iOS 18 cập nhật nhiều app tích hợp, thiết kế lại theo kiểu mô đun…?

iOS 18 cập nhật nhiều app tích hợp, thiết kế lại theo kiểu mô đun…?

Trong bản tin Power On mới nhất, nhà báo Mark Gurman của tờ Blommberg đã đề cập thêm một số thông tin có thể mong đợi ở bản cập nhật iOS 18 sắp tới.
Gurman cho biết cùng với các tính năng AI thì iOS 18 sẽ bao gồm các bản cập nhật cho hầu hết các app tích hợp trên iOS, bao gồm các bản nâng cấp cho app Photos, Mail, Notes và Fitness. App Caculator dự kiến cũng sẽ được cập nhật với các tính năng mới và lần đầu tiên được mang lên iPad. Ngoài ra iOS mới sẽ có sự thay đổi về cơ chế thiết kế các app tích hợp để trở nên mô đun hơn, dễ cập nhật và tuỳ chỉnh hơn.
Một suy đoán khác là Apple đang chuẩn hoá thư viện các thành phần UI đang sử dụng trên các app của mình. Điều này sẽ giúp các nhóm kỹ thuật cập nhật dễ dàng hơn, đặc biệt trong bối cảnh các app tích hợp đang được cung cấp trải dài trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.
Các báo cáo trước đó cho biết màn hình Home iPhone cũng sẽ có một tính năng mới, cho phép đặt các icon ở vị trí tự do thay vì tự động căn chỉnh theo lưới app như hiện tại.
iOS 18 sẽ chính thức được công bố tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới đây. Gần hơn thì Apple sẽ có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7 tháng 5, hứa hẹn sẽ giới thiệu các thiết bị iPad Pro và Air mới.
9to5Mac
← Bài trước Bài sau →