Tim Cook đến tuổi nghỉ hưu: Đây rất có thể sẽ là CEO Apple tiếp theo

Tim Cook đến tuổi nghỉ hưu: Đây rất có thể sẽ là CEO Apple tiếp theo

Báo cáo mới nhất của Bloomberg đã tiết lộ người sẽ kế nhiệm vị trí của Tim Cook hiện nay.
Một báo cáo mới đây từ Bloomberg cung cấp cái nhìn chi tiết về những người có thể thay thế Tim Cook, CEO của Apple kể từ năm 2011 và hiện đã bước sang tuổi 64. Mặc dù báo cáo cho biết "không có lý do gì để cho rằng sự thay đổi lãnh đạo sẽ đến sớm", nhưng vẫn có nhiều khả năng về người sẽ tiếp quản vị trí của Tim Cook

 

 

Dựa trên các cuộc trò chuyện với một số người quen thuộc với hoạt động nội bộ của Apple, cho biết nếu có sự thay đổi sớm, Giám đốc Điều hành Jeff Williams gần như chắc chắn sẽ nắm giữ vị trí CEO.

"Nếu Cook sớm từ chức," những người này nói, "ông ấy gần như chắc chắn sẽ được thay thế bởi Giám đốc Điều hành Jeff Williams, người nổi lên là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm Cook vài năm trước."

Nhưng Jeff Williams, năm nay 61 tuổi, chỉ kém Tim Cook 2 tuổi, và những người trong công ty cho biết họ nghĩ rằng hiện không có khả năng ông ấy sẽ là CEO mới lâu dài. Hội đồng quản trị của Apple có thể sẽ muốn một giám đốc điều hành, giống như Tim Cook và Steve Jobs, gắn bó với công ty ít nhất một thập kỷ. "Nếu bạn hỏi tôi cách đây 5 năm, thì rõ ràng Jeff đang dẫn đầu để trở thành CEO," một quản lý lâu năm của Apple nói. "Nhưng việc chậm trễ trẻ hóa ban lãnh đạo cấp cao khiến Apple gặp vấn đề trong việc lựa chọn người kế nhiệm."

Tuy nhiên, những người thân cận với Tim Cook tin rằng ông sẽ tiếp tục là CEO của Apple "ít nhất ba năm nữa." Nếu điều đó xảy ra, John Ternus là ứng cử viên kế nhiệm tiềm năng nhất thay thế Tim Cook cho vị trí CEO Apple.

John Ternus hiện đang là Phó chủ tịch về mảng phần cứng của Apple và đã đảm nhận vai trò ngày càng nổi bật tại Apple trong vài năm qua.

Báo cáo mô tả John Ternus là "được yêu mến trong Apple", nhận được sự khen ngợi từ Tim Cook, Eddy Cue và nhiều người khác. Một yếu tố quan trọng nữa là John Ternus mới 49 tuổi. Điều này khiến ông có khả năng gắn bó với công ty lâu dài hơn những thành viên khác trong ban điều hành.

John Ternus được yêu mến trong Apple và ông ấy đã giành được sự tôn trọng của Tim Cook, Jeff Williams và các lãnh đạo khác. "Tim rất thích anh ấy, bởi vì anh ấy có thể thuyết trình tốt, ăn nói nhẹ nhàng, không bao giờ đưa những nội dung gây tranh cãi vào email và là một người ra quyết định rất thận trọng," một người thân cận với ban lãnh đạo của Apple nói. "Ông ấy có nhiều đặc điểm quản lý giống Tim".

 

 

Christopher Stringer, cựu giám đốc thiết kế phần cứng hàng đầu của Apple, gọi John Ternus là một cộng sự đáng tin cậy và chưa bao giờ thất bại trong bất kỳ vai trò nào. Nguồn tin cho biết Eddy Cue, một quan chức cấp cao của Apple được biết đến là người thân tín nhất của Cook, đã nói riêng với các đồng nghiệp rằng John Ternus sẽ là CEO tiếp theo.

Còn các giám đốc điều hành khác của Apple thì sao? Bloomberg cho biết những người như Craig Federighi và Deirdre O'Brien không có khả năng là người kế nhiệm Tim Cook, mặc dù được đánh giá cao. Những người khác, chẳng hạn như Phil Schiller và giám đốc phần cứng Dan Riccio cũng "đang ở giai đoạn cuối nhiệm kỳ" tại Apple.

← Bài trước Bài sau →