Apple thừa nhận chạy quảng cáo cho ứng dụng bên thứ ba, nhưng không “lén lút” như cáo buộc
- Người viết: Code lúc
- Tin tức
Vừa qua đã có thông tin rằng Apple bí mật mua quảng cáo trên Google để quảng cáo cho những ứng dụng phổ biến trên App Store, nhằm tăng doanh thu từ việc mua hàng trong ứng dụng (từ 15 đến 30% cho mỗi giao dịch). Apple mới đây đã xác nhận việc này, nhưng nói rằng đó là một hoạt động kinh doanh bình thường, không có gì bất chính.
Apple cho biết đã chạy những quảng cáo cho ứng dụng bên thứ ba được hơn 5 năm. Các quảng cáo được thiết kế để mời chào cho sản phẩm phân phối qua App Store, chỉ tương tự như cách các nhà bán lẻ chảy quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Về việc bị nói rằng “âm thầm” hoặc “bí mật” chạy quảng cáo, Apple đã bác bỏ những nghi ngờ đó. Họ cho biết công ty thường xuyên trao đổi với các nhà phát triển về những quảng cáo này, chúng được dán nhãn từ App Store và được phép theo thỏa thuận tiêu chuẩn của Chương trình nhà phát triển Apple.
Hiện tại, Apple cho biết họ đang chạy quảng cáo cho hơn 100 ứng dụng của bên thứ ba trên các nền tảng như Google, YouTube, TikTok, Snapchat và Twitter. Báo cáo ban đầu từ Forbes cho biết các ứng dụng bao gồm Babbel, Bumble, HBO, Masterclass, Plenty of Fish và Tinder.
Tham khảo: 9to5mac