Bloomberg: Apple từng bí mật hợp tác với BYD để phát triển pin xe điện
- Người viết: CodeWeb lúc
- Tin tức
Theo thông tin từ Bloomberg, Apple đã từng bí mật hợp tác với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD để phát triển công nghệ pin cho dự án xe điện Apple Car (nay đã bị hủy bỏ). Mối quan hệ hợp tác này bắt đầu từ khoảng năm 2017, tập trung vào việc tạo ra hệ thống pin lithium iron phosphate (LFP) với mục tiêu nâng cao tầm hoạt động và độ an toàn cho xe điện.
Trong dự án này, Apple đóng góp chuyên môn về thiết kế bộ pin tiên tiến và quản lý nhiệt, trong khi BYD cung cấp kinh nghiệm sản xuất và công nghệ LFP. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ tạo ra loại pin xe điện vượt trội so với các sản phẩm cùng thời.
Dù Apple đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho dự án xe hơi trong suốt một thập kỷ, nhưng cuối cùng họ đã quyết định hủy bỏ Apple Car vào tháng 2 năm 2024. Mối quan hệ hợp tác này được cho là đã ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thống pin của nhà sản xuất Trung Quốc.
Dự án hợp tác được dẫn dắt bởi Alexander Hitzinger từ phía Apple, cùng nhóm 50 kỹ sư pin dưới sự giám sát của Mujeeb Ijaz. Phía BYD, người đứng đầu là Michael He, phó chủ tịch mảng kinh doanh pin. Sau nhiều năm hợp tác, Apple đã quyết định dừng hợp tác với BYD để tìm kiếm các giải pháp pin từ những nhà sản xuất khác. Mặt khác, quyết định hủy bỏ dự án Apple Car được đưa ra bởi các giám đốc điều hành của Apple, khi họ nhận thấy đây không phải là một dự án khả thi.
Mặc dù tham vọng sản xuất xe hơi của Apple đã không thành hiện thực, nhưng những thành quả nghiên cứu về pin trong dự án này đã được ứng dụng vào các sản phẩm công nghệ khác của công ty. Cụ thể, công nghệ pin này đã đóng góp vào sự phát triển của kính thực tế ảo Vision Pro và bộ xử lý AI Neural Engine.
Việc Apple từng hợp tác với BYD cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực xe điện của họ. Dù dự án không thành công, nhưng những nỗ lực nghiên cứu và phát triển công nghệ pin đã mang lại những lợi ích nhất định cho Apple, góp phần vào sự phát triển của các sản phẩm công nghệ khác.
Trong dự án này, Apple đóng góp chuyên môn về thiết kế bộ pin tiên tiến và quản lý nhiệt, trong khi BYD cung cấp kinh nghiệm sản xuất và công nghệ LFP. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ tạo ra loại pin xe điện vượt trội so với các sản phẩm cùng thời.
Dù Apple đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho dự án xe hơi trong suốt một thập kỷ, nhưng cuối cùng họ đã quyết định hủy bỏ Apple Car vào tháng 2 năm 2024. Mối quan hệ hợp tác này được cho là đã ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thống pin của nhà sản xuất Trung Quốc.
Dự án hợp tác được dẫn dắt bởi Alexander Hitzinger từ phía Apple, cùng nhóm 50 kỹ sư pin dưới sự giám sát của Mujeeb Ijaz. Phía BYD, người đứng đầu là Michael He, phó chủ tịch mảng kinh doanh pin. Sau nhiều năm hợp tác, Apple đã quyết định dừng hợp tác với BYD để tìm kiếm các giải pháp pin từ những nhà sản xuất khác. Mặt khác, quyết định hủy bỏ dự án Apple Car được đưa ra bởi các giám đốc điều hành của Apple, khi họ nhận thấy đây không phải là một dự án khả thi.
Mặc dù tham vọng sản xuất xe hơi của Apple đã không thành hiện thực, nhưng những thành quả nghiên cứu về pin trong dự án này đã được ứng dụng vào các sản phẩm công nghệ khác của công ty. Cụ thể, công nghệ pin này đã đóng góp vào sự phát triển của kính thực tế ảo Vision Pro và bộ xử lý AI Neural Engine.
Việc Apple từng hợp tác với BYD cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực xe điện của họ. Dù dự án không thành công, nhưng những nỗ lực nghiên cứu và phát triển công nghệ pin đã mang lại những lợi ích nhất định cho Apple, góp phần vào sự phát triển của các sản phẩm công nghệ khác.