
Facebook và Instagram sẽ hạn chế các công ty quảng cáo tiếp cận người dùng thanh thiếu niên
- Người viết: Tâm anh lúc
- Tin tức
Facebook hiện đang triển khai những chính sách mới nhằm hạn chế các công ty quảng cáo “tiếp cận” với người dùng ở lứa tuổi thanh thiếu niên bằng các quảng cáo đã được phân loại sẵn. Với các chính sách này, công ty quảng cáo sẽ không thể dựa vào thói quen sử dụng Internet hoặc thu thập thông tin người dùng từ các dịch vụ khác để hiển thị quảng cáo cho đối tượng người dùng này trên Facebook, Instagram và Messenger được nữa.
Người dùng cần lưu ý rằng các công ty quảng cáo vẫn có thể sử dụng thông tin nhân khẩu học, ví dụ như độ tuổi, giới tính và vị trí truy cập… để “đề xuất” quảng cáo đến người dùng - nhưng mặt khác thì chính sách mới của Facebook sẽ ngăn các công ty này không thể thu thập chi tiết các dữ liệu và thông tin của người dùng, bao gồm các thông tin từ những trang web và ứng dụng của bên thứ ba (trước đó thì các công ty quảng cáo thường dựa vào những thông tin này để đề xuất quảng cáo hòng tiếp cận người dùng).
Instagram cũng đang triển khai chính sách tương tự nhằm “làm sạch” môi trường mạng xã hội này cho giới trẻ, thông qua việc kích hoạt mặc định chế độ “private - riêng tư” cho các tài khoản mới mà người dùng thuộc độ tuổi dưới 16. Instagram cho biết. trong các thử nghiệm ban đầu thì “8/10 thanh thiếu niên đã chấp nhận cài đặt private mặc định mà Instagram kích hoạt trong quá trình đăng ký”. Tuy vậy, các đối tượng này vẫn có thể đổi từ chế độ riêng tư sang chế độ công khai tài khoản nếu họ muốn. Đối với những thanh thiếu niên chọn sử dụng tài khoản ở chế độ công khai, Instagram sẽ siết chặt hơn các hoạt động của những tài khoản “adult - trưởng thành” khác, bằng cách sử dụng công nghệ giúp ứng dụng xác định “hành vi có khả năng đáng ngờ” đối với những người dùng có thể ảnh hưởng đến nhóm người dùng thanh thiếu niên. Theo Instagram, những tài khoản bị gắn cảnh báo "có khả năng đáng ngờ" sẽ bị chặn tính năng theo dõi hoặc bình luận về các bài đăng của thanh thiếu niên (trước đó, Instagram cũng đã hạn chế việc các tài khoản này sẽ gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng thanh thiếu niên).
Việc triển khai các chính sách nhằm hạn chế quảng cáo, các rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra đối với nhóm người dùng thanh thiếu niên của Facebook và Instagram chính là nỗ lực mà 2 mạng xã hội này hướng tới nhằm tạo ra môi trường mạng xã hội an toàn và phù hợp hơn đối với nhóm đối tượng người dùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương này.
Theo Engadget
Cover từ Thestar