iPhone 13 Pro Max sẽ có ống kính chính tốt hơn một chút so với phần còn lại của dòng sản phẩm

iPhone 13 Pro Max sẽ có ống kính chính tốt hơn một chút so với phần còn lại của dòng sản phẩm

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã đưa ra một báo cáo chuỗi cung ứng mới chỉ ra rằng iPhone 13 Pro Max sẽ có ống kính chính tốt hơn một chút so với phần còn lại của dòng sản phẩm năm nay.

Báo cáo cho biết máy ảnh góc rộng trên mẫu lớn nhất trong số bốn mẫu sẽ có khẩu độ rộng hơn một chút so với iPhone 13 mini, iPhone 13 và iPhone 13 Pro…

Ống kính góc rộng được sản xuất cho iPhone 13 Pro Max được cho là có khẩu độ f / 1.5, rộng hơn một chút so với khẩu độ f / 1.6 trên dòng iPhone 12 hiện tại. Ông nói, các mẫu khác sẽ bám vào phiên bản f / 1.6.

Mặc dù khẩu độ rộng hơn cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn, do đó cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu và cho phép độ sâu trường ảnh nông hơn, sự khác biệt giữa f / 1.5 và f / 1.6 là nhỏ hơn một phần tư stop , vì vậy sự khác biệt trong thế giới thực sẽ là vô cùng nhỏ.

Điều đó nói rằng, mọi thứ đều hữu ích và nó tiếp tục xu hướng trên iPhone và các máy ảnh điện thoại thông minh khác hướng tới khẩu độ ngày càng rộng hơn.

Mặc dù ống kính chính (góc rộng) có thể hầu như không thay đổi, Kuo trước đây đã nói rằng chúng ta có thể mong đợi ba cải tiến đối với ống kính góc siêu rộng trên hai mẫu Pro.

Một báo cáo gần đây của Digitimes cũng gợi ý rằng ống kính siêu rộng sẽ có OIS dịch chuyển cảm biến (ổn định hình ảnh quang học), có xu hướng hiệu quả hơn OIS dịch chuyển ống kính vì cảm biến nhẹ hơn và có thể di chuyển nhanh hơn để chống rung máy. OIS cảm biến thay đổi hiện chỉ giới hạn ở ống kính chính trên iPhone 12 Pro Max.