Mẹo Hay Giúp Điện Thoại Giữ Pin

Mẹo Hay Giúp Điện Thoại Giữ Pin "Dai" Hơn - Chơi Tết Thả Ga Không Lo "Dế Cưng" Cạn Năng Lượng

Tết thường là những ngày vui chơi bất tận và ai cũng muốn lưu lại thật nhiều khoảnh khắc bên nhau. Vì thế mà “làm thế nào để điện thoại giữ pin dai hơn, không sập nguồn giữa ngày" trở thành câu hỏi lớn. Nếu điện thoại của bạn không thuộc “top pin chiến" thì lưu ngay các mẹo dưới đây để thiết bị không gặp nguy giữa chuyến đi nhé!

1. Pin dự phòng nhỏ - gọn - nhẹ

Dùng pin dự phòng để “cấp cứu" năng lượng cho điện thoại là điều ai cũng biết. Nhưng khi đi chơi suốt cả ngày hay du lịch xa thì còn cần pin dự phòng nhỏ gọn và nhẹ nữa. Hẳn là bạn không muốn vừa khệ nệ hành lý rồi còn phải mỏi tay cầm điện thoại kèm cục pin nặng trịch nữa đâu nhỉ?

 

Nếu có thể sắm một viên pin hỗ trợ sạc nhanh và nhiều cổng ra có thể sạc vài thiết bị cùng một lúc thì càng tuyệt vời hơn. 

2. Cho điện thoại nghỉ ngơi khi sạc

Nếu có thể, bạn hãy để chế độ máy bay và hạn chế tối đa sử dụng máy khi đang cắm sạc. Việc này giúp điện thoại của bạn không phải tiêu hao năng lượng cho các hoạt động khác, sẽ nhanh đầy pin hơn.

 

Không chỉ là trong các chuyến đi xa mà bạn nên tập thói quen này hàng ngày. Vì vừa sạc vừa xài không hề tốt cho thiết bị, lại còn đe dọa an toàn của người dùng. Lâu dần điện thoại sẽ chai pin, hư hỏng pin, phù pin và nguy hiểm hơn là gây nổ.

3. Tránh nhiệt độ quá cao

Có thể bạn sẽ du lịch biển, leo núi hoặc “phượt" bằng xe máy. Mở điện thoại lên dùng trên đường đi thì tất nhiên sẽ bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tưởng chừng như đây là chuyện bình thường nhưng thật ra là không nên làm thế đâu! Như vậy sẽ khiến máy tiêu hao pin rất nhanh và dễ chai pin nữa.

 

Bạn nhớ lưu ý đừng để điện thoại “phơi nắng" lâu hoặc dùng điện thoại khi ở nơi có nhiệt độ cao nhé. 

4. Hạn chế mở 4G

Dùng 4G trên điện thoại có thể khiến máy nóng lên và hao pin rất nhanh. Hãy cân nhắc sử dụng khi phải hoàn thành những công việc gấp hoặc kiểm tra các thông tin quan trọng và tắt ngay khi không cần thiết nữa. Đây là một cách hiệu quả để tiết kiệm pin đấy. 

 

5. Bật chế độ tiết kiệm pin

Bất kỳ một chiếc smartphone nào cũng có chế độ tiết kiệm pin với nhiều tùy chọn khác nhau. Hãy bật lên khi bạn chưa cần dùng đến điện thoại. 

Nếu bạn cần sử dụng thiết bị liên tục thì nhớ phân chia thời gian cho từng chế độ tiết kiệm pin phù hợp. Như vậy máy sẽ mát hơn và giới hạn phần cứng giúp giữ pin hơn .

Bạn vào  Cài đặt >> Chăm sóc thiết bị>>Pin>> Chế độ pin để kích hoạt.

 

6 mẹo sử dụng pin điện thoại lâu

 

6 mẹo sử dụng pin điện thoại lâu

 

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp “dế cưng" của bạn “sống dai" hơn cho những ngày đi chơi Tết rộn ràng không bị ngắt quãng. Nếu bạn cần biết thêm về thiết bị nào trong bài viết, liên hệ iTamLoan ngay để được tư vấn chi tiết. 

iTamLoan chúc bạn có những ngày xuân thật tưng bừng!

 

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 094.39.39.390

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM