Một số mẫu iPad có thể sử dụng màn hình OLED bắt đầu từ năm sau

Một số mẫu iPad có thể sử dụng màn hình OLED bắt đầu từ năm sau

Sau khi giới thiệu công nghệ đèn LED mini trên iPad Pro 12,9 inch mới, Apple hiện đang lên kế hoạch áp dụng màn hình OLED cho một số iPad khác bắt đầu từ năm sau, theo ETNews của Hàn Quốc .

Ấn phẩm cho biết Apple đã “xác nhận” OLED trên iPad là “thị trường OLED vừa và nhỏ dự kiến ​​sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng thứ hai”.

Samsung và LG là nhà cung cấp màn hình OLED hiện tại cho iPhone sử dụng công nghệ đó và báo cáo tin rằng một số iPad cũng sẽ có màn hình OLED bắt đầu từ năm 2022.

Vào tháng 3, nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo cho biết iPad Air 2022 sẽ có màn hình OLED.

Vào thời điểm đó, Kuo chỉ ra rằng mặc dù Apple sẽ áp dụng màn hình Mini-LED cho iPad Pro mới, nhưng các mẫu máy tính bảng khác sẽ chuyển sang màn hình OLED, bắt đầu từ iPad Air vào năm sau. Các tấm nền LED nhỏ cung cấp các lợi ích tương tự như OLED, chẳng hạn như màu đen sâu hơn - vì đèn nền dựa trên một số đèn LED nhỏ - nhưng chúng không bị cháy sáng.

Theo nhà phân tích, Apple không có kế hoạch đưa OLED vào các thiết bị năng suất của mình vì lo ngại về tình trạng cháy ảnh, điều này có thể gây chú ý hơn bởi những người dùng làm việc với cùng một phần mềm trong nhiều giờ.

Một lý do khác để sử dụng OLED thay vì LED mini trong các máy tính bảng khác là chi phí. Không giống như iPhone, trong đó Apple phải sử dụng bảng điều khiển OLED tùy chỉnh được gấp lại ở phía dưới, màn hình OLED mà công ty sẽ áp dụng trong iPad là phẳng. Điều này có nghĩa là chi phí cho các tấm nền mới sẽ gần với mức mà Apple hiện đang trả cho mỗi tấm nền LCD được sử dụng trong iPad Air.