YouTube ra mắt công cụ AI mới cho phép creator “restyle” lại nhạc cho video trên Shorts
- Người viết: CodeWeb lúc
- Tin tức
YouTube đang thử nghiệm một công cụ AI cho phép người dùng tạo ra các phiên bản khác nhau của một bài hát, ví dụ như thay đổi thể loại âm nhạc hoặc giọng hát, dành cho các video đăng tải lên YouTube Shorts. Các bài hát được sử dụng đã có giấy phép bản quyền và người dùng được phép sử dụng rộng rãi, công khai.
Công cụ AI này có khả năng tách các yếu tố khác nhau của một bài hát, chẳng hạn như giọng hát, nhạc cụ và nhịp điệu. Người dùng sau đó có thể thay đổi các yếu tố này để tạo ra các phiên bản mới của bài hát, ví dụ như chuyển một bài hát pop sang rock, hoặc thay đổi giọng hát nam thành giọng hát nữ. Sau khi "restyle", công cụ Dream Track AI của YouTube sẽ tạo ra một bản nhạc mới có độ dài 30 giây. Bản nhạc được làm lại này sẽ được gắn nhãn AI, chú thích rõ ràng và có liên kết đến bài hát gốc.
Dream Track là một công cụ AI trước đây của YouTube đã được thử nghiệm tại Mỹ. Nó cho phép người sáng tạo nội dung clone giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng đã đồng ý tham gia vào dự án này của YouTube, như Charlie Puth, John Legend hay Demi Lovato. Tuy nhiên, công cụ này cũng vấp phải một số phản đối từ các hãng sản xuất âm nhạc, điển hình là Sony, khi YouTube sử dụng các bài hát của họ để đào tạo các mô hình AI.
Công cụ AI này có khả năng tách các yếu tố khác nhau của một bài hát, chẳng hạn như giọng hát, nhạc cụ và nhịp điệu. Người dùng sau đó có thể thay đổi các yếu tố này để tạo ra các phiên bản mới của bài hát, ví dụ như chuyển một bài hát pop sang rock, hoặc thay đổi giọng hát nam thành giọng hát nữ. Sau khi "restyle", công cụ Dream Track AI của YouTube sẽ tạo ra một bản nhạc mới có độ dài 30 giây. Bản nhạc được làm lại này sẽ được gắn nhãn AI, chú thích rõ ràng và có liên kết đến bài hát gốc.
Dream Track là một công cụ AI trước đây của YouTube đã được thử nghiệm tại Mỹ. Nó cho phép người sáng tạo nội dung clone giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng đã đồng ý tham gia vào dự án này của YouTube, như Charlie Puth, John Legend hay Demi Lovato. Tuy nhiên, công cụ này cũng vấp phải một số phản đối từ các hãng sản xuất âm nhạc, điển hình là Sony, khi YouTube sử dụng các bài hát của họ để đào tạo các mô hình AI.