5 Cách Giúp iPhone Của Bạn Luôn Mượt

5 Cách Giúp iPhone Của Bạn Luôn Mượt

iPhone sẽ sinh ra rất nhiều tập tin rác trong quá trình chúng ta sử dụng app, lướt web, xem phim..., lâu ngày không dọn dẹp sẽ làm cho máy chạy chậm dần. Nhưng chỉ với 5 tips đơn giản sau sẽ giúp cho iPhone lại nhanh mượt như lúc đầu:
Cách 1: Bật "Gỡ bỏ ứng dụng không dùng"
Tính năng này sẽ tự động gỡ bỏ các ứng dụng bị người dùng “lãng quên”, vì quá nhiều ứng dụng được cài nên đôi khi quên đi vài app là chuyện bình thường, việc gỡ bỏ các app này sẽ giữ cho bộ nhớ iPhone lâu bị đầy hơn. Tính năng này còn hay ở chỗ là mặc dù xoá ứng dụng nhưng vẫn giữ lại các tài liệu và dữ liệu như tài khoản, mật khẩu, cấu hình ứng dụng... chỉ cần cài lại là anh em có thể sử dụng ngay như lúc ứng dụng chưa bị xoá.

 
Cách 2: “Xoá lịch sử và dữ liệu web”
Việc này là để loại bỏ các tập tin rác sinh ra trong quá trình chúng ta duyệt web, Safari thì mình xoá trong phần cài đặt của máy, còn các app duyệt web khác như Chrome, Opera…anh em có thể tìm và xoá trong phần cài đặt của ứng dụng.

 

Cách 3: "Xoá bộ nhớ đệm của các app mạng xã hội"
Việc lướt mạng xã hội nhiều sẽ khiến iPhone tạo ra rất nhiều tập tin rác, dữ liệu mà các app này chiếm dụng sẽ ngày càng một nhiều lên chứ không tự giảm đi, xoá đi cài lại thì cũng được, nhưng một thời gian sau sẽ đâu lại vào đấy. Chi bằng xoá bộ nhớ đệm mà mấy app này chiếm dụng thì đỡ mất thời gian hơn đúng không? Vì các app hiện nay như Zalo, Tiktok, Tinder… đều có phần quản lý bộ nhớ đệm bên trong ứng dụng, anh em có thể tìm và xoá, vừa nhanh vừa nhẹ máy.

 

Cách 4: "Dọn sạch Album đã xoá gần đây"
Mặc dù iPhone có cơ chế tự động xoá album đã xoá gần đây trong 30 ngày, nhưng việc xoá thủ công sẽ giúp lấy lại dung lượng trống cho iPhone ngay tức thì, để anh em có thể làm nhiều việc khác như chụp ảnh, quay phim hoặc cài ứng dụng khi bộ nhớ iPhone còn ít.

 

Cách 5: Định kỳ "Khởi động lại iPhone"
Điều này sẽ giúp iPhone làm mới lại phần Dữ liệu hệ thống, bao gồm bộ nhớ đệm, bản ghi và các tài nguyên khác được hệ thống sử dụng, giữ cho iPhone luôn trong trạng thái hoạt động mượt mà và ổn định.
Để tắt nhanh iPhone anh em đi theo thứ tự 1-2-3: Nhấn một lần nút tăng âm > giảm âm > rồi giữ nút nguồn là sẽ hiện ra giao diện này, anh em trượt để tắt nguồn. Sau khoảng 30s, anh em nhấn giữ nút nguồn là iPhone sẽ khởi động lại (cái này dành cho iPhone tai thỏ, iPhone nút home anh em chỉ cần giữ nút nguồn thôi nhé).

 

* Kết: Với kinh nghiệm xài iPhone lâu năm, mình khuyên anh em chỉ cần áp dụng 5 Tips trên là Ổn, đảm bảo iPhone sẽ luôn nhanh mượt. Còn các app dọn dẹp tự động cho iPhone thì trên Appstore nhiều lắm, nhưng không hiệu quả như anh em mong đợi đâu, tin mình đi.