5 Tính Năng Trên iOS 15 Giúp Bạn Tối Ưu Quá Trình Làm Việc

5 Tính Năng Trên iOS 15 Giúp Bạn Tối Ưu Quá Trình Làm Việc

Sau đây là 5 tính năng

Trước đó, mặc dù iPhone đã có chế độ “Do not disturb” (không làm phiền) nhưng giờ đây, Apple tiếp tục nâng cấp với “Focus”, cho phép người dùng quản lí các thông báo gửi đến iPhone khi làm việc một cách tối ưu hơn. Mỗi Focus khác nhau sẽ hoàn toàn được tuỳ chỉnh, vì vậy, bạn có thể chọn các đối tượng, ứng dụng riêng biệt cho mỗi hành động khác nhau. Đặc biệt hơn, bạn có thể chọn trả lời khi ai đó gửi tin nhắn để họ biết tình trạng hiện giờ của mình.
 

 

Facetime vốn là ứng dụng lâu đời và đặc trưng của Apple, chính vì vậy trước đó, chỉ những người sử dụng iPhone, iPad hay Macbook mới có thể liên lạc với nhau thông qua ứng dụng này. Tuy nhiên, với iOS 15, bạn có thể gửi link Facetime đến bất cứ ai để mời họ tham gia meeting như Zoom hay Google Meet. Những người dùng Android hay Windows PC nhấn vào link được mời và Facetime sẽ được mở trên web.
 

 

 
Một tính năng khác của Facetime trên iOS 15 đó là cho phép người dùng có thể chia sẻ màn hình của mình. Tương tự như các ứng dụng Zoom, Microsoft Teams hay Google Meet, giờ đây người dùng Facetime có thể thoải mái chia sẻ các slide thuyết trình trong các buổi họp hay hướng dẫn ai đó thực hiện các thao tác trên máy. Tính năng này sẽ hoạt động trên Mac, iPhone và iPad.
 

 

Tiếp bước Mac, năm nay, tính năng mở rộng Safari đã có mặt trên iOS. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ như Grammarly, OneTab, Pocket,…giúp bạn tối ưu hoá quá trình làm việc và hiệu quả hơn nhiều.
 Đây có lẽ là 1 trong những tính năng thú vị nhất của iOS 15. Về cơ bản, bạn có thể sao chép văn bản chỉ bằng cách nhấn vào nó trong ảnh. Đối với các ngôn ngữ lạ, nó còn cung cấp chức năng dịch. Live Text có thể nhận diện văn bản từ cả hình ảnh, chữ viết tay, sách…