7 tính năng iOS mới sẽ ra mắt hoặc mở rộng phạm vi hỗ trợ trong năm 2023

7 tính năng iOS mới sẽ ra mắt hoặc mở rộng phạm vi hỗ trợ trong năm 2023

Bên cạnh việc chờ đón phiên bản iOS 17 trong năm 2023, gần như chắc chắn Apple sẽ công bố bảy tình năng mới này với các bản cập nhật của iOS 16. Trong đó có thể kể đến như Apple Pay Latter, tài khoản tiết kiệm qua Apple Card, thông báo đẩy cho trình duyệt web hay khóa bảo mật Apple ID.
 


Thông báo đẩy cho trình duyệt web


Apple cho biết iOS 16 và iPadOS 16 sẽ thêm hỗ trợ thông báo đẩy dựa trên trình duyệt web vào năm 2023. Tính năng này cho phép người dùng iPhone và iPad nhận thông báo từ các trang web thông qua Safari, giống như thông báo được gửi từ ứng dụng.

 

 

Apple Pay Latter


Được công bố tại WWDC 2022 vào tháng 6 năm 2022, Apple Pay Later là một tính năng tài chính cho phép người dùng đủ điều kiện ở Hoa Kỳ chia giao dịch mua thành bốn khoản thanh toán bằng nhau trong sáu tuần mà không phải trả lãi hoặc phí. Tính năng này sẽ được tích hợp vào ứng dụng Wallet và có sẵn để mua hàng trực tuyến cũng như trong các ứng dụng trên iPhone và iPad.

 

 

Khóa bảo mật cho Apple ID


Phiên bản iOS 16.3 beta đầu tiên kích hoạt tính năng Khóa bảo mật mới cho ID Apple mà công ty cho biết sẽ khả dụng trên toàn cầu vào đầu năm 2023. Tính năng này cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng khóa bảo mật phần cứng để bảo vệ tài khoản của người dùng tốt hơn. Đối với người dùng bật tính năng này, khóa bảo mật sẽ tăng cường xác thực hai yếu tố thông qua phần cứng (yêu cầu mã xác minh từ một thiết bị Apple tin cậy khác).

 

 

Tài khoản tiết kiệm qua Apple Card


Vào tháng 10 năm 2022, Apple đã thông báo rằng người dùng Apple Card sẽ "sớm" có thể mở một tài khoản tiết kiệm mới từ Goldman Sachs và phần thưởng hoàn lại tiền hàng ngày sẽ tự động được gửi vào tài khoản đó, không mất phí, không yêu cầu số tiền gửi tối thiểu và không cần có số dư hay cân đối tài khoản. Tính năng này sẽ được quản lý thông qua ứng dụng Wallet trên iPhone.

 

 

CarPlay thế hệ tiếp theo


Tại WWDC 2022, Apple đã ra mắt bản xem trước về thế hệ tiếp theo của nền tảng phần mềm dành cho xe hơi - CarPlay dựa trên iPhone, hỗ trợ nhiều màn hình, thêm tiện ích và tích hợp với các chức năng của xe như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM...


Apple cho biết những phương tiện đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023, với các nhà sản xuất ô tô đã cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và các hãng khác.

 

 


Bảo vệ dữ liệu nâng cao ở nhiều quốc gia hơn

Apple gần đây đã giới thiệu một tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao giúp mở rộng mã hóa đầu cuối sang nhiều khu vực bổ sung của iCloud khi được bật, bao gồm Sao lưu iCloud, Ảnh, Ghi chú, Lời nhắc, Ghi nhớ giọng nói, v.v... Theo công ty, tính năng này đã được thêm vào iOS 16.2, macOS 13.1 và các bản cập nhật phần mềm gần đây khác chỉ dành cho người dùng Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu mở ộng trên toàn thế giới vào đầu năm 2023.

 

 

SOS khẩn cấp qua vệ tinh ở nhiều quốc gia hơn


Vào tháng trước, Apple đã thông báo rằng tính năng SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh trên iPhone 14 sẽ được hỗ trợ ở các quốc gia khác vào năm 2023 này. Tuy nhiên, công ty không cung cấp danh sách cụ thể về các quốc gia mà tính năng này sẽ được mở rộng tiếp theo.