AirPods Max sẽ tự động điều chỉnh âm thanh nếu ae đeo ngược bên

AirPods Max sẽ tự động điều chỉnh âm thanh nếu ae đeo ngược bên

Đeo ngược tai nghe là tình huống mà chắc chắn ae nào cũng đã gặp. Các hãng cũng tìm nhiều cách khác nhau để giúp người dùng nhận biết 2 bên trái phải bằng thiết kế, màu sắc lần cả đánh dấu. Thế nhưng dù làm thế nào thì người dùng vẫn đeo ngược. Mãi cho đến khi cầm AirPods Max trên tay, mình vẫn không tin là các hãng tai nghe có thể giải quyết được vấn đề này. Apple đã giải quyết vấn đề tưởng chừng đơn giản này bằng việc kết hợp cả phần cứng và phần mềm.

I/ Về phần cứng

AirPods Max được thiết kế đối xứng, chính vì vậy dù ae có đeo ngược trái phải thì sẽ không hề cảm thấy vấn đề gì. Hầu hết các tai nghe đều có thiết kế nghiêng về sau ở phần earcup hoặc earpad, điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi đeo ngược và điều chỉnh lại. Tuy nhiên Apple không làm thế, họ để chúng ta thích đeo như thế nào thì đeo và sẽ không thấy vấn đề gì về độ thoải mái.

Giờ thì mình hiểu rõ hơn vì sao Apple chỉ trang bị 1 phím bấm để chuyển đổi và cụm digital crown. Nhờ tối giản thao tác sử dụng mà dù ae đeo ngược thì cũng không khó khăn gì khi thao tác. Ngoài ra, nếu ae là người thuận tay trái cũng có thể thao tác mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

AirPods Max còn được trang bị rất nhiều cảm biến, chính điều này đã giúp tai nghe có thể nhận hiện những thao tác của người dùng để tự động chuyển đổi âm thanh khi chúng ta đeo ngược.

II/ Về phần mềm
 


Mình có lọ mọ vào phần settings của AirPods Max thì thấy có mục Automactic Head Dection. Cách đây 2 năm, Apple đã nhận được bằng sáng chế về một chiếc tai nghe có khả năng phân biệt trái phải mà không cần quan tâm đến cách đeo. Ở thời điểm đó mình nghĩ không biết cách thức nó sẽ hoạt động như thế nào và giờ đây AirPods Max đã hiện thực hoá bằng sáng chế đó. Điều ae cần làm đó chính là gạt cái nút màu xanh ở mục này lên là xong.

 

Apple còn cho phép chúng ta thay đổi chiều của cụm Digital Crown. Chính vì vậy nếu ae nào thuận tay trái thì cũng chỉ việc vào và chỉnh lại chiều xoay của cụm này là có thể sử dụng bình thường mà không sợ ngược.

III/ Trải nghiệm

Mình đã thử nghiệm vụ đeo ngược này qua giờ thì thấy hoạt động hoàn hảo ở các nội dung phim ảnh trên Apple TV+, HBO Max hay Disney+. Chúng ta sẽ không cần phải quan tâm bất cứ thứ gì vì AirPods Max sẽ tự động chuyển đổi rất nhanh gọn, chính xác và không có sự khác biệt khi đeo ngược.

Tuy nhiên khi mình thử qua nghe nhạc 2 kênh thì hiện tính năng này không hoạt động. Không rõ sắp tới Apple có update gì thêm hay không tuy nhiên với mình việc trải nghiệm phim ảnh với Spatial Audio trên AirPods Max là trải nghiệm mà khó có tai nghe nào mang lại được.

 

#TINHTE.VN