Ảnh đeo Vision Pro nơi công cộng tràn ngập mạng xã hội

Ảnh đeo Vision Pro nơi công cộng tràn ngập mạng xã hội

Một số người sử dụng Vision Pro khi lái xe điện Tesla, ngồi trên tàu điện ngầm hay đi bộ trên đường, nhưng bị chê "kỳ quặc".

Trên mạng xã hội TikTok, X, Threads và Facebook, hàng loạt ảnh và video trải nghiệm kính thực tế ảo Vision Pro đang được người dùng chia sẻ. Trong bức ảnh đăng ngày 4/2 bởi tài khoản X @TuckerC88633520, hai thanh niên vừa đeo kính Vision Pro vừa ăn tối trong một nhà hàng. Một video khác trên Threads cho thấy một người ngồi trên tàu điện ngầm với các ngón tay thao tác giữa không trung, hay vừa đeo kính vừa dắt chó robot đi dạo. Thậm chí, có người sử dụng kính khi đang ngồi trên ghế lái Tesla Cybertruck.

Hai thanh niên vừa đeo kính Vision Pro vừa ăn tối tại một nhà hàng ở Trung Quốc. Ảnh: X

Hai thanh niên vừa đeo Vision Pro vừa ăn tối tại một nhà hàng Trung Quốc.

Theo khuyến cáo của Apple, kính nên được sử dụng nơi yên tĩnh như ở nhà, văn phòng, không nên dùng khi điều khiển phương tiện. "Nhưng có vẻ nhiều người đang tận dụng cơ hội để cho cả thế giới thấy việc đeo Vision Pro trông thế nào", trang Business Insider bình luận.

Tuy nhiên, những hành động này cũng gây tranh cãi về nguy cơ mất an toàn, đặc biệt khi tham gia giao thông. The Verge cũng ghi nhận nhiều hình ảnh đeo Vision Pro khi đi bộ. Các video cho thấy người dùng đưa ra nhiều cử chỉ giữa không trung khi băng qua đường, chạy bộ hoặc bỗng dưng đứng lại để điều khiển kính ngay giữa đường. Trang này sau đó phỏng vấn một người về lợi ích của việc đeo kính khi đi bộ và nhận được câu trả lời: "Hoàn toàn không".

Một số khoảnh khắc người dùng Vision Pro nơi công cộng. 

Một số người liên tưởng Vision Pro với các bộ phim và chương trình truyền hình khoa học viễn tưởng. "Phim hoạt hình The Simpsons đã dự đoán đúng về Vision Pro từ 8 năm trước", tài khoản X @iOSDevTools đăng video trong đó các nhân vật đeo kính thông minh mọi lúc, từ ăn uống, ra đường, vui chơi đến đi ngủ.

Số khác nhắc tới phim Ready Player One, kể về một thế giới nơi mọi người đeo kính giống sản phẩm của Apple. Các video so sánh nội dung này cũng đang xuất hiện nhiều trên TikTok.

Theo New York Post, sự tò mò về kính thực tế ảo đã tạo nên nhiều phản ứng thú vị. Dù vậy, câu hỏi lớn là liệu xu hướng này có lâu dài hay không, hay sẽ giống như Google Glass cách đây hơn chục năm. Thời đó, một số người đeo kính AR của Google vào phòng tắm, đến quán bar, nhà hàng... nhưng cuối cùng sản phẩm vẫn thất bại do đắt và kém hữu dụng.

← Bài trước Bài sau →