Apple bị rò rỉ bằng sáng chế mới, có thể thay đổi cục diện dòng iPhone

Apple bị rò rỉ bằng sáng chế mới, có thể thay đổi cục diện dòng iPhone

 

Apple bị rò rỉ bằng sáng chế mới, có thể thay đổi cục diện dòng iPhone.

 

Hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều có khả năng chống nước khá tốt, đủ để người dùng có thể tự tin sử dụng dưới trời mưa mà không phải lo vấn đề gì. Ngoại trừ, việc bạn đã từng thử sử dụng smartphone dưới trời mưa lớn thì màn hình cảm ứng sẽ rất khó sử dụng, Apple hiện đã có giải pháp cho vấn đề này chúng ta hãy cùng nhau khám phá!

 

 

Màn hình smartphone trong môi trường ẩm ướt.

 

Trong một bằng sáng chế của Apple mới vừa được phát hiện bởi Forbes có tiêu đề hấp dẫn là: "Sửa đổi chức năng của thiết bị điện tử trong điều kiện tiếp xúc với độ ẩm", Apple đã nêu chi tiết các cách mà iPhone có thể sử dụng cảm biến áp suất và độ ẩm để phát hiện độ ẩm trong môi trường.

Khi độ ẩm được phát hiện, iPhone sẽ tìm ra mức độ ẩm mà thiết bị có thể xử lý, từ đó giúp người dùng trách việc thao tác trên màn hình smartphone bị loạn cảm ứng.

Bằng sáng chế này nghe có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời và đầy tiềm năng để giải quyết vấn đề màn hình bị loạn cảm ứng khi mắc mưa và bị ướt, nhưng có một vấn đề ở chỗ là đa số các bằng sáng chế vẫn còn khá nhiều và chưa được áp dụng thực tế.

 

 

 

Bằng sáng chế Apple bị rò rỉ.

 

Apple luôn sáng tạo và thử nghiệm những ý tưởng mới, nhưng đại đa số trong số đó chưa được áp dụng rộng rãi lên các thiết bị, chắc là do quá tốn kém, quá khó thực hiện hoặc có thể là bất kỳ lý do nào khác.

Vì vậy, chúng ta có thể hy vọng rằng tính năng sử dụng màn hình cảm ứng dưới mưa và trong điều kiện ẩm sẽ có mặt trên iPhone 15 hoặc các thế hệ tiền nhiệm. Nếu Apple thực sự triển khai được bằng sáng chế chế này thì ắt hẳn Nhà Táo sẽ làm thay đổi cục diện cho dòng iPhone.