Apple chính thức công bố WWDC ảo 2021 vào tháng 6, iOS 15 và các phiên bản khác được mong đợi

Apple chính thức công bố WWDC ảo 2021 vào tháng 6, iOS 15 và các phiên bản khác được mong đợi

Apple đã chính thức công bố WWDC 2021 với khẩu hiệu “Glow and Behold”. Năm nay, hội nghị sẽ diễn ra hoàn toàn gần như bắt đầu từ ngày 7 tháng 6 đến ngày 11 tháng 6. Tại WWDC 2021, Apple có thể sẽ tiết lộ tương lai của các nền tảng phần mềm của mình, bao gồm iOS 15, macOS 12, watchOS 8, v.v.

Điều này đánh dấu năm thứ hai liên tiếp Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu ảo do đại dịch COVID-19. Sự kiện này sẽ miễn phí cho tất cả các nhà phát triển.

Chi tiết WWDC 2021

Năm ngoái, WWDC hoàn toàn ảo đã được ca ngợi rộng rãi vì đã giúp làm cho hội nghị trở nên hòa nhập hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là với chi phí thường liên quan đến việc di chuyển đến San Jose, California, cho hội nghị. Tim Cook quảng cáo rằng WWDC 2020 đã thu hút 22 triệu người xem trên tất cả các luồng của Apple. Apple đã có thể tập hợp 72 giờ nội dung video cho các nhà phát triển và tổ chức 4.500 phòng thí nghiệm trực tiếp giữa người với người.

Đây là những gì Apple nói rằng chúng ta có thể mong đợi tại WWDC 2021:

Apple nói rằng WWDC 2021 “sẽ cung cấp thông tin chi tiết độc đáo về tương lai của iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS.”

Susan Prescott, phó chủ tịch quan hệ nhà phát triển của Apple, đã bổ sung những điều sau trong một thông cáo báo chí:

Apple cho biết WWDC 2021 sẽ bao gồm bài phát biểu quan trọng và các sự kiện State of the Union, các phiên trực tuyến, phòng thí nghiệm 1: 1 dành cho các nhà phát triển và các cách thức mới để các nhà phát triển tương tác với các kỹ sư và nhà thiết kế của Apple.

Apple cũng cho biết, mặc dù WWDC sẽ diễn ra hầu như trong năm nay, nhưng hãng đang cam kết đầu tư 1 triệu USD cho SJ Aspires, một sáng kiến ​​về giáo dục và công bằng do Thành phố San Jose đưa ra.

Điều gì sẽ xảy ra tại WWDC năm nay

Như thường lệ, chúng tôi mong đợi Apple sẽ tập trung nhiều vào nền tảng phần mềm của mình tại WWDC năm nay. Điều này có thể sẽ bao gồm việc công bố iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, macOS 12 và tvOS 15. Công ty cũng có thể sẽ phát hành bản beta dành cho nhà phát triển của các hệ điều hành mới này sau đó.

Năm nay, cũng có thể WWDC bao gồm các thông báo phần cứng mới nhắm mục tiêu đến các nhà phát triển. Đáng chú ý nhất, công ty đang trong quá trình chuyển đổi dòng sản phẩm Mac sang bộ vi xử lý Apple Silicon và các tin đồn cho thấy rằng iMac mới, MacBook Pro và nhiều hơn nữa đang trên đường ra mắt.