Apple dẫn đầu thị trường smartphone

Apple dẫn đầu thị trường smartphone

Các lô hàng smartphone vào năm 2023 đạt tổng cộng 1,142 tỷ – mức tồi tệ nhất trong 11 năm, Canalys tuyên bố trong phân tích thị trường mới nhất. Apple lần đầu tiên chiếm vị trí dẫn đầu sau một năm trì trệ khi đối thủ chính của họ là Samsung giảm 13%.

Theo các nhà phân tích, kỳ nghỉ lễ là một khoảng thời gian tích cực đối với ngành, với mức tăng 8%, đây là dấu hiệu của sự ổn định.

Sanyam Chaurasia, Nhà phân tích cấp cao tại Canalys, nhận xét: Thị trường smartphone đã trải qua những làn gió ngược nghiêm trọng, nhưng nhu cầu phục hồi ở các thị trường mới nổi đã thúc đẩy sự phục hồi toàn cầu trong nửa cuối năm nay. Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Trung Đông thực sự chứng kiến sự tăng trưởng về số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước, phần lớn bù đắp cho sự sụt giảm ở phần còn lại của thế giới (Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc đại lục, Châu Âu và Bắc Mỹ).

 

Transsion (chủ sở hữu của iTel, Infinix và Tecno) và Xiaomi đã được hưởng lợi từ sự phục hồi, đạt được mức tăng đáng kể trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023. Nhu cầu gia tăng đã đẩy Transsion lên vị trí thứ tư trong Quý 4 năm 2023.

Các thị trường mới nổi sẽ vẫn là chiến trường quan trọng đối với tất cả các nhà sản xuất, đang tìm kiếm sự tăng trưởng khi các khu vực phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng chi tiêu tiêu dùng giảm và đầu tư giảm.

Năm 2024 sẽ chứng kiến các nhà sản xuất đi theo hai hướng chiến lược – đầu tư vào AI trên thiết bị hoặc mở rộng các lô hàng ở phân khúc trung cấp đến bình dân. Samsung vừa phát hành Galaxy S24 có Galaxy AI trên toàn cầu, trong khi các công ty Trung Quốc tung điện thoại ra thị trường nội địa; chắc chắn, bước tiếp theo sẽ mở rộng ra quốc tế.

← Bài trước Bài sau →