Apple đang có kế hoạch chuyển đổi dây chuyền sản xuất một số mẫu AirPods và Beats sang Ấn Độ

Apple đang có kế hoạch chuyển đổi dây chuyền sản xuất một số mẫu AirPods và Beats sang Ấn Độ

Theo Nikkei Asia, Apple đang trong quá trình chuyển đổi nơi sản xuất một số mẫu tai nghe không dây của hãng, sau khi yêu cầu các nhà cung ứng chuyển dây chuyền sản xuất một số mẫu AirPods và Beats sang Ấn Độ. Động thái này xảy ra sau khoảng hơn một tuần khi Apple tiến hành chuyển đổi dây chuyền sản xuất iPhone 14 sang nước này.
 

 


Báo cáo của Nikkei Asia cho biết, Foxconn đang trong quá trình chuẩn bị dây chuyền lắp ráp tai nghe Beats tại cơ sở ở Ấn Độ và đang có kế hoạch sẽ sản xuất AirPods tại cùng nhà máy này. Công ty cung ứng Luxshare Precision Industry của Trung Quốc, một nhánh quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple, cũng đang có kế hoạch sẽ sản xuất AirPods tại Ấn Độ, tuy nhiên quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian hơn bởi công ty này vẫn đang tập trung phát triển nhà máy sản xuất AirPods tại Việt Nam.

Apple đã và đang trong quá trình chuyển đổi phần lớn hoạt động sản xuất ra ngoài Trung Quốc để đề phòng bất cứ tác động liên quan có thể khiến chuỗi cung ứng tại nước này của hãng bị gián đoạn. Hiện Apple đã xem xét đến việc sản xuất các sản phẩm của hãng tại những khu vực tiềm năng khác như Ấn Độ, Việt Nam và Mexico, điển hình là trước đó hãng đã đạt được những thành công nhất định sau khi chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 sang Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một khu vực có chuỗi cung ứng đầy tiềm năng, hiện đang là nơi đặt dây chuyền sản xuất của các công ty như Samsung, Google, Apple và Foxconn. Apple hiện cũng đang sản xuất một số mẫu iPad và AirPods tại Việt Nam, và có thể sắp tới Việt Nam cũng sẽ phụ trách sản xuất một số mẫu iPhone. Tháng 8 vừa qua, Luxshare và Foxconn cũng đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất Apple Watch tại một số nhà máy đặt ở khu vực miền Bắc Việt Nam.