Apple đang có kế hoạch chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình “hybrid OLED” cho iPad?

Apple đang có kế hoạch chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình “hybrid OLED” cho iPad?

Theo The Elec, Apple đang có kế hoạch chuyển đổi công nghệ màn hình iPad từ công nghệ OLED thông thường sang sử dụng công nghệ “hybrid OLED”, là sự kết hợp giữa vật liệu OLED cứng và dẻo để tạo nên tấm nền màn hình iPad mới.

Nguyên nhân được cho là bởi Apple cảm thấy tấm nền màn hình OLED trên iPad không cung cấp cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt nhất, cũng như sẽ dễ bị trầy hay dễ nứt/bể..., và công nghệ màn hình “hybrid OLED” được tạo nên để có thể giải quyết các vấn đề đó.

Tuy công nghệ hybrid OLED vẫn chưa được hoàn thiện và sẽ mất ít nhất một năm để có thể thương mại hóa trước khi được sử dụng trên ‌iPad‌ vào khoảng năm 2024, các báo cáo liên quan cho biết cả Samsung và LG đều đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển loại vật liệu này, được gọi là “tấm nền thủy tinh siêu mỏng chỉ có độ dày 0,2 mm, mỏng hơn so với tiêu chuẩn tấm nền hiện nay khoảng 0,5 mm”.

 

 

Bảng so sánh các công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình hybrid có thể sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai, bởi nó cung cấp những tấm nền mỏng hơn các tấm nền màn hình cứng thông thường, giá thành cũng rẻ hơn và dễ tùy chỉnh để sử dụng trên nhiều kiểu thiết bị hơn.a