Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình cuộn

Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình cuộn

Nhiều người vẫn đang trông đợi vào một chiếc iPhone iPad có màn hình gập như các dòng Fold hoặc Flip của Samsung nhưng thông tin gần đây nhất thì lại khác. Theo Patently Apple, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một smartphone với màn hình có thể cuộn.

Cụ thể, bằng sáng chế được nộp vào tháng 11/2022 và được công khai vào ngày 13 tháng 7 vừa qua. Trong bằng sáng chế này, có nhiều chi tiết mô tả một thiết bị có màn hình có thể chuyển đổi trạng thái từ phẳng sang dạng cuộn tròn, anh em có thể hình dung nó như một cục sushi vậy đó.

 

 

Nhiều chuyên gia cho rằng việc áp dụng công nghệ màn hình cuộn sẽ gây cho Apple nhiều thách thức lớn, cụ thể là về mặt độ bền của thiết bị, đặc biệt là những linh kiện bên trong khi máy đang trong trạng thái cuộn. Thông qua bằng sáng chế này có thể thấy Apple đang thật sự có ý định mang màn hình cuộn lên thiết bị của mình, có thể là trong tương lai xa hơn.

 

 

Nếu thật sự sẽ có một sản phẩm màn hình cuộn đến từ Apple trong tương lai thì mình thật sự hóng, hóng cái cách nó hoạt động, hóng cái cách mà Apple sẽ giới thiệu nó như thế nào. Mình nghĩ dù có ý định gì đi chẳng nữa thì ý tưởng này cũng sẽ khó thực hiện trong tương lai gần, mình nghĩ họ cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu về màn hình cuộn, gần như chưa ai làm nó đàng quàng hoặc đem đi thương mại hoá được, theo mình nhớ là vậy.

Mashable

← Bài trước Bài sau →