Apple hành động, 2 trang web chia sẻ iOS 16 Developer Beta đã phải đóng cửa

Apple hành động, 2 trang web chia sẻ iOS 16 Developer Beta đã phải đóng cửa

 

2 trang web quen thuộc cung cấp các đường link tải về các phiên bản phần mềm Beta của Apple là BetaProfiles.com và IPSW.dev đều đã không còn truy cập được nữa. BetaProfiles thì cho biết họ đã nhận được thư từ các luật sư đại diện cho Apple và quyết định đóng cửa trang web để tránh việc kiện tụng có thể xảy ra còn IPSW.dev thì hiện vẫn chưa đưa ra bình luận.

 

Ngoài ra, các luật sư của Apple cũng được cho là đã yêu cầu Twitter gỡ xuống các tweet chứa liên kết đến các trang web như IPSW.dev vì vi phạm quyền sở hữu các phần mềm Beta độc quyền của Apple. Tất cả các tweet được liệt kê sẽ không còn hiển thị “theo một báo cáo từ chủ sở hữu bản quyền”.

IPSW.dev cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các file IPSW cho bản iOS 16 Developer Beta và các phiên bản phần mềm Apple tiền phát hành trước khác, còn BetaProfiles.com thì cung cấp các đường link đến các profile Beta và cả các file IPSW.

Các bản Beta dành cho nhà phát triển hiện chỉ dành cho các thành viên của chương trình Developer Program của Apple với mức phí 99 USD/năm ở Mỹ. Và có vẻ như Apple đang cố gắng duy trì chính sách này bằng cách xử lý các trang web cung cấp chui như BetaProfiles và IPSW.dev.