Apple ngày càng giống một ngân hàng hơn

Apple ngày càng giống một ngân hàng hơn

 

Apple có vẻ như đang ngày càng tiến xa hơn vào thế giới tài chính và ngân hàng. Hôm thứ Năm, Apple thông báo họ sẽ bắt đầu cho phép người dùng Apple Card tự động gửi phần tiền trong chương trình hoàn tiền vào một tài khoản tiết kiệm từ Goldman Sachs.

"Điều này cho phép người dùng Apple Card tăng phần thưởng Daily Cash của họ theo thời gian, đồng thời tiết kiệm cho tương lai", Jennifer Bailey, giám đốc điều hành của Apple cho biết.

Apple cho biết sẽ không tính phí, hay yêu cầu số tiền gửi tối thiểu hoặc số dư tối thiểu cho tài khoản tiết kiệm.

Apple lần đầu tiên công bố thẻ tín dụng của mình với Goldman Sachs vào tháng 3 năm 2019, quảng cáo thẻ này là "do Apple tạo ra, không phải ngân hàng", mặc dù Goldman Sachs, một ngân hàng nổi tiếng, đã chi khoảng 300 triệu USD cho việc phát triển thẻ.

Khi Apple Card ra mắt, các chuyên gia đã suy đoán rằng mối quan hệ hợp tác này có lợi hơn cho Apple.

Công ty tư vấn tài chính Bernstein cho biết: “Doanh thu này gần như là lợi nhuận thuần túy đối với Apple, vì Goldman Sachs chịu toàn bộ rủi ro hoạt động và tín dụng cho chương trình”.

Việc Apple đẩy mạnh chương trình tiết kiệm cho thấy họ đang cố gắng giành lấy một phần lớn hơn trong thị trường thẻ tín dụng. Theo ước tính mới nhất từ năm 2021, 6,4 triệu người đang sử dụng thẻ của Apple, một con số nhỏ hơn đáng kể so với những gã khổng lồ về thẻ tín dụng Mastercard và Visa. Để so sánh, Mastercard cho biết họ đã phát hành 3 tỷ thẻ tính đến tháng 6 năm 2022.