Apple nhận bằng sáng chế về công nghệ giúp sử dụng iPhone dưới trời mưa dễ dàng hơn

Apple nhận bằng sáng chế về công nghệ giúp sử dụng iPhone dưới trời mưa dễ dàng hơn

 

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới có tên là “Sửa đổi chức năng của thiết bị điện tử trong điều kiện tiếp xúc với độ ẩm” từ Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa kỳ, có thể giúp người dùng sử dụng iPhone dưới trời mưa dễ dàng hơn.

Bằng sáng chế cho thấy màn hình iPhone có thể điều chỉnh theo độ ẩm cho dù trời mưa nhẹ, ướt dẫm hay khi đang được sử dụng dưới nước. Những lần nhấn sai trên màn hình do chất lỏng tạo ra sẽ được phát hiện bởi công nghệ được liệt kê trong bằng sáng chế và bị loại bỏ. Các nút điều khiển trên màn hình có thể thay đổi sang các nút lớn hơn đồng thời di chuyển ra xa hơn so với các nút khác để cải thiện độ chính xác của việc nhấn nút khi màn hình bị ướt.

Đồng thời màn hình điện dung của iPhone sẽ tự động chuyển sang màn hình cảm ứng lực tương tự như công nghệ Force Touch và 3D Touch của Apple. Để ngăn những giọt mưa hoặc chất lỏng vô tình tạo ra các thao tác cảm ứng, Apple sẽ yêu cầu những lần nhấn ngón tay này phải có nhiều lực hơn một ngưỡng dao động nào đó và ngưỡng này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào các điều kiện độ ẩm khác nhau.


Hình ảnh trong tài liệu bằng sáng chế cho thấy một app camera đang cung cấp các thiết lập cho các chế độ “dry”, “wet” và “underwater”. Tuỳ thuộc vào chế độ được chọn thì sẽ có những thay đổi được thực hiện đối với UI camera: ví dụ ở chế độ “wet” thì một số tính năng bị xoá khỏi UI còn chế độ “Underwater” thì một số nút điều khiển được thay thế bằng các nút cực lớn.

Ngoài ra màn hình iPhone sẽ hiển thị độ sâu hiện tại của thiết bị để người dùng giữ thiết bị trong giới hạn khả năng chống nước của máy. Apple sẽ phải quan tâm đến việc mở rộng kích thước và thay đổi vị trí của các nút trong UI camera để đảm bảo người dùng không bị nhầm lẫn.

Apple nhận được rất nhiều bằng sáng chế trong suốt một năm và không phải cái nào cũng được triển khai ngay lập tức, chưa rõ với bằng sáng chế này thì sẽ như thế nào? Anh em thấy tính năng này hữu ích không?