Apple phản đối lệnh cấm của Mỹ, đang tìm cách bán Apple Watch ra thị trường

Apple phản đối lệnh cấm của Mỹ, đang tìm cách bán Apple Watch ra thị trường

Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 đã chính thức bị cấm bán tại Mỹ.
Trong phần trả lời với 9to5mac, một người phát ngôn của Apple cho hay công ty này kịch liệt phản đối quyết định của ITC và sẽ làm mọi cách để bán hai sản phẩm mới nhất của họ ra thị trường Mỹ.
Công ty cũng chính thức kháng cáo phán quyết của chính quyền.
Chính quyền của ông Biden quyết định không xem xét lại phán quyết của ITC, đồng nghĩa với việc hai sản phẩm Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 sẽ không được bán tại Mỹ do vi phạm bằng sáng chế.
Các sản phẩm mới ra mắt hồi tháng 9 năm nay sẽ không được bán tại Hoa Kỳ, nhưng dòng Watch SE vẫn sẽ có ở trên kệ. Tất nhiên, lệnh cấm này chỉ có tác dụng tại Mỹ, các quốc gia khác hiện vẫn cho phép Apple bán các đồng hồ mới ra mắt của hãng.
Apple cho hay việc bảo hành và sửa chữa không bị ảnh hưởng bởi quyết định của ITC, và họ vẫn phục vụ khách đã mua hàng từ trước ngày 25/12.
Hãng Táo cho hay đang tiến hành những biện pháp cả về kỹ thuật lẫn pháp lý trước phán quyết của chính quyền.
Theo Bloomberg, các kỹ sư Apple đang nhanh chóng phát triển một bản vá phần mềm để tránh vi phạm sáng chế của Masimo. Tuy nhiên Masimo khẳng định một bản vá phần mềm sẽ không giải quyết được chuyện vi phạm bằng sáng chế, và yêu cầu Apple thay đổi về phần cứng với hai sản phẩm đồng hồ.
Hiện nay, khách hàng tại Mỹ vẫn có thể mua Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 qua nhà bán lẻ bên thứ 3 như Best Buy và Amazon.
Vào tháng 10, ITC (Uỷ ban Thương mại Quốc tế) Mỹ ra phán quyết cho rằng cảm biến đo nồng độ oxy trong máu của Apple Watch vi phạm hai bằng sáng chế của Masimo. Phán quyết này có thể được Tổng thống Mỹ xem xét và phủ quyết trong vòng 60 ngày, tuy nhiên đến hạn chót vào 25/12 vừa qua chính quyền ông Biden vẫn không can thiệp.
← Bài trước Bài sau →