Apple phát hành iOS 14.5 Beta 6, có thông báo mới về pin, mời anh em tiếp tục cập nhật!

Apple phát hành iOS 14.5 Beta 6, có thông báo mới về pin, mời anh em tiếp tục cập nhật!

Apple tiếp tục cập nhật iOS 14.5 Developer Beta thứ 6, hiện tại anh em ở Public Beta có thể đợi thêm một chút để cập nhật nhé!
Pin
iOS 14.5 Beta 6 có thêm phần ”Thông báo quan trọng về pin” ở trong mục pin (Battery) của iPhone 11 series, tại đây iPhone thông báo rằng mức tuổi thọ pin của bạn sẽ được chia ra theo dung lượng pin tối đa hoặc nhằm tối ưu hiệu năng của iPhone, và quy trình này sẽ mất trong vài tuần.

Mình chưa hiểu thông báo này lắm và không biết iPhone ở bản iOS mới sẽ được tối ưu hoá pin như thế nào hoặc có thể Apple sẽ có thuật toán mới nhằm tính toán tuổi thọ pin. Hiện tại có vẻ Apple chỉ áp dụng thử nghiệm cho iPhone 11 series trước.
Siri
Ngoài ra, Siri trên iOS 14.5 Beta 6 cập nhật thêm cho phép người dùng lựa chọn giọng nam & nữ nói tiếng Anh-Anh hay Anh-Mỹ. Trước đây mặc định Apple để Siri là giọng nữ nói Tiếng Anh-Mỹ.

Apple đồng thời cũng cập nhật iPadOS, watchOS 7.4 Beta 6, macOS Big Sur 11.3 Beta 6, tvOS 14.5 Beta 6.

Theo phát hiện của 9to5mac ở iOS 14.5 Beta 5vừa rồi có đề cập đến tên GPU của một con chip có mã là 13G - vốn không có trên các thiết bị iOS / iPadOS ở hiện tại. Dự đoán “13G" như một tên mã của A14X - chipset mới được Apple phát triển dựa trên M1 của Mac. Và các model iPad mới có mã là J517, J518, J522, và J523 sẽ sử dụng A14X, rất có thể là iPad Pro mới sắp được ra mắt tại sự kiện WWDC (7/6/2021) sắp tới đây.

Anh em có thể xem thêm:
Đối với anh em muốn đăng ký sử dụng Public Beta của Apple:

  • Vào beta.apple.com
  • Đăng nhập Apple ID
  • Chọn tab iOS
  • Kéo xuống chọn “Enroll your iOS Device”
  • Chọn tải về bản profile beta
  • Sau khi tải về mở Cài đặt, sẽ có mục Profile và bạn chọn vào đó, nhấn Cài đặt (Install) là xong
  • Sau đó có thể vào Cài đặt chung (General) - chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) để tải Public beta về và sử dụng.