Apple Ra Mắt watchOS 8 Với Nhiều Tính Năng Mới

Apple Ra Mắt watchOS 8 Với Nhiều Tính Năng Mới

Apple ra mắt watchOS 8 với nhiều tính năng mới

Cùng với iOS 15, tại sự kiện WWDC 2021 Apple cũng đã giới thiệu phiên bản watchOS 8 cho các sản phẩm Apple Watch của mình. Phiên bản chính thức sẽ có sẵn cho người dùng vào cuối năm nay. Tuy nhiên trong hôm nay chúng ta có thể trải nghiệm phiên bản beta.

 

Nhiều quyền truy cập hơn với Wallet

Với Apple Watch, việc sử dụng Apple Pay và Wallet để thực hiện thanh toán an toàn, không cần tiếp xúc tại các cửa hàng hoặc đi xe chuyển tuyến sẽ vô cùng tiện lợi. Với watchOS 8, Wallet thậm chí còn mang đến nhiều cách thức không tiếp xúc mạnh mẽ hơn để người dùng truy cập vào các địa điểm và những thứ họ quan tâm một cách liền mạch, an toàn và bảo mật.

 

 

Được công bố lần đầu tiên tại WWDC vào năm 2020, hỗ trợ Ultra Wideband hiện có cho chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên Apple Watch Series 6. Người đeo Apple Watch có thể mở khóa an toàn ô tô của họ từ xa và khởi động nó từ ghế lái. 1 Vào mùa thu này, người dùng cũng có thể thêm chìa khóa nhà riêng, văn phòng và khách sạn của họ vào Wallet và nhấn vào Apple Watch của họ để mở khóa. 2 Cuối năm nay, bắt đầu từ các tiểu bang tham gia ở Hoa Kỳ, người dùng sẽ có thể thêm bằng lái xe hoặc ID tiểu bang của họ vào Wallet. Các điểm kiểm tra TSA được chọn sẽ là nơi đầu tiên người dùng có thể bắt đầu sử dụng ID kỹ thuật số của họ.

 

Ứng dụng Home được thiết kế lại

Ứng dụng Home được thiết kế lại trong watchOS 8 giúp truy cập thuận tiện hơn vào các phụ kiện và cảnh cần thiết trong một thời điểm cụ thể và khả năng điều khiển các phụ kiện theo từng phòng. Người dùng có camera hỗ trợ HomeKit có thể xem ai đang ở cửa trực tiếp trên cổ tay của họ. Người dùng Apple Watch cũng có thể chạm vào Intercom để nhanh chóng truyền phát tin nhắn trong nhà hoặc đến các phòng riêng lẻ thông qua HomePod, HomePod mini hoặc các thiết bị cá nhân khác.

 

 

Các kiểu tập luyện mới

watchOS 8 giới thiệu hai loại hình tập luyện phổ biến mới có lợi cho cả thể chất và vận động trí óc: Tai Chi và Pilates. Các kiểu tập luyện mới này được hỗ trợ bởi các thuật toán chuyển động và nhịp tim được xây dựng tùy chỉnh mạnh mẽ, được xác thực để cung cấp cho người dùng các chỉ số chính xác.

 

 

Tỷ lệ hô hấp khi ngủ

Ngày nay, Apple Watch giúp người dùng đạt được mục tiêu về giấc ngủ của họ bằng cách thiết lập thói quen trước khi đi ngủ và theo dõi các chỉ số như thời gian ngủ, nhịp tim và oxy trong máu. watchOS 8 cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe tổng thể của họ bằng cách theo dõi nhịp thở khi ngủ, là số nhịp thở mỗi phút. Để làm được điều này, Apple Watch sử dụng cảm biến gia tốc tích hợp để đo nhịp hô hấp trong khi ngủ và thông tin này có thể được xem cùng với xu hướng theo thời gian trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone. Chỉ số này cũng có sẵn cho các nhà phát triển sử dụng với sự cho phép thông qua HealthKit.

 

 

Chân dung Mặt đồng hồ và Ảnh

Mặt Photos là mặt Apple Watch phổ biến nhất và watchOS 8 giới thiệu các cách mới để xem và tương tác với các bức ảnh yêu thích của người dùng ngay từ cổ tay của họ. Mặt đồng hồ Chân dung mới làm sống động những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp được chụp trên iPhone với hiệu ứng đa lớp, phong phú, nhận dạng khuôn mặt trong ảnh một cách thông minh và cắt xén để làm nổi bật chủ thể. Ứng dụng Ảnh cũng được thiết kế lại, cung cấp các cách mới để xem và điều hướng các bộ sưu tập, Ảnh kỷ niệm và Ảnh nổi bật hiện đồng bộ hóa với Apple Watch và ảnh có thể được chia sẻ thông qua Tin nhắn và Thư với Trang tính chia sẻ mới.

 

Tin nhắn và Danh bạ

Giao tiếp trên Apple Watch thậm chí còn dễ dàng hơn với các công cụ mới trong Tin nhắn. Người dùng có thể kết hợp tất cả việc sử dụng Chữ viết nguệch ngoạc, chính tả và biểu tượng cảm xúc trong cùng một tin nhắn và đối với các tin nhắn viết chính tả, họ có tùy chọn chỉnh sửa văn bản được trình bày. Để dễ dàng thêm nhiều biểu cảm hơn vào tin nhắn, người dùng có thể chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ và chọn từ hàng trăm ảnh GIF thịnh hành.

 

 

watchOS 8 cũng mang ứng dụng Danh bạ vào Apple Watch, cung cấp một cách đơn giản để người dùng duyệt, thêm và chỉnh sửa danh bạ cũng như chia sẻ danh bạ trực tiếp từ ứng dụng.

 

Tiêu điểm

watchOS 8 hỗ trợ Focus, một bộ công cụ mạnh mẽ có sẵn trong iOS 15 để giúp người dùng giảm bớt sự phân tâm và nhanh chóng. Apple Watch sẽ tự động căn chỉnh với bất kỳ bộ Tiêu điểm nào trên iOS, để thông báo từ mọi người và ứng dụng được lọc dựa trên những gì người dùng hiện đang làm. Focus sử dụng trí thông minh trên thiết bị để đưa ra đề xuất dựa trên các kiểu sử dụng - ví dụ: khi bắt đầu tập luyện trên Apple Watch, Focus dành cho thể dục sẽ được đề xuất.

 

 

Bản cập nhật watchOS 8 bổ sung

  • Nhiều bộ hẹn giờ đến với Apple Watch và có thể được gắn một nhãn cụ thể bằng cách sử dụng Siri (chẳng hạn như “Hẹn giờ giặt” hoặc “Hẹn giờ nấu ăn”).
  • Trong watchOS 8, nhiều ứng dụng Apple Watch khác hỗ trợ màn hình Luôn bật , bao gồm Bản đồ, Chánh niệm, Đang phát, Điện thoại, Podcast, Đồng hồ bấm giờ, Bộ hẹn giờ, Bản ghi nhớ giọng nói và các ứng dụng khác. watchOS 8 cũng giúp các nhà phát triển dễ dàng cập nhật ứng dụng của họ kịp thời và phù hợp với API Luôn bật mới cho các ứng dụng của bên thứ ba.
  • Để hỗ trợ người dùng Apple Watch có sự khác biệt về chi trên của cơ thể, AssistiveTouch cho phép sử dụng Apple Watch bằng một cánh tay bằng cách cảm nhận các cử chỉ tay đơn giản để tương tác mà không cần chạm vào màn hình. Sử dụng cảm biến chuyển động tích hợp, người dùng có thể trả lời cuộc gọi đến, điều khiển con trỏ chuyển động trên màn hình và hiển thị menu hành động có thể truy cập Trung tâm thông báo, Trung tâm điều khiển, v.v.
  • Ứng dụng Tìm mục mới trên Apple Watch giúp người dùng định vị các mục được gắn thẻ bằng mạng Tìm của tôi và ứng dụng Tìm thiết bị mới giúp người dùng xác định vị trí các thiết bị Apple bị mất được đăng nhập bằng cùng một ID Apple.
  • Ứng dụng Âm nhạc được thiết kế lại cho phép người dùng chia sẻ bài hát, album và danh sách phát thông qua Tin nhắn và Thư, đồng thời thưởng thức âm nhạc và radio ở một nơi.
  • Ứng dụng Thời tiết hiện hỗ trợ thông báo Thời tiết khắc nghiệt , hiển thị cảnh báo của chính phủ về các sự kiện thời tiết khắc nghiệt nhất định. Ứng dụng cũng cung cấp cảnh báo lượng mưa Giờ tiếp theo và cung cấp các biến chứng cập nhật .
  • Thiết lập gia đình giới thiệu khả năng thêm thẻ chuyển tuyến từ Hồng Kông, Nhật Bản và chọn các thành phố ở Trung Quốc đại lục và Hoa Kỳ, đồng thời Lịch và Thư hiện bao gồm tùy chọn thêm tài khoản Google.
  • Apple Fitness + , dịch vụ thể dục đầu tiên được tạo ra hoàn toàn xung quanh Apple Watch, mở rộng cung cấp trong watchOS 8 với hỗ trợ Hình ảnh trong Hình ảnh và các tùy chọn lọc mới, đồng thời người dùng có thể dừng và tiếp tục quá trình tập luyện đang tiến hành trên bất kỳ thiết bị nào. Cuối tháng này, Fitness + giới thiệu một loạt bài tập mới với sự góp mặt của Jeanette Jenkins, một trong những chuyên gia thể dục được tìm kiếm nhiều nhất và Series Artist Spotlight mới với các bài tập bao gồm toàn bộ danh sách phát từ Lady Gaga, Jennifer Lopez, Keith Urban và Alicia Keys.

 

 

Riêng tư

Apple tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người. Vì quyền riêng tư đặc biệt quan trọng đối với Sức khỏe và nhận dạng, dữ liệu Sức khỏe được mã hóa trên thiết bị hoặc trong iCloud với tính năng đồng bộ hóa iCloud. Để nhận dạng, Thẻ nhận dạng trong Wallet được mã hóa và lưu trữ an toàn trong Phần tử bảo mật, cùng một công nghệ phần cứng được sử dụng để giữ cho Apple Pay riêng tư và an toàn. Apple không thể biết khi nào hoặc ở đâu các ID kỹ thuật số được xuất trình khi sử dụng giấy phép lái xe hoặc ID tiểu bang.