Apple sẽ ứng dụng công nghệ pin xếp chồng cho iPhone 15

Apple sẽ ứng dụng công nghệ pin xếp chồng cho iPhone 15

Theo bài đăng của RGcloudS trên Twitter, toàn bộ dòng iPhone 15 có thể sẽ được Apple trang bị công nghệ pin xếp chồng để tăng mức năng lượng. Theo MacRumors, các khoang pin xếp chồng sử dụng công nghệ cán mỏng vật liệu để có thể tận dụng tối đa không gian và đạt được dung lượng cao hơn. Ngoài ra thì nhiệt độ cũng được phân tán đồng đều hơn nên pin tản nhiệt tốt hơn và kéo dài được tuổi thọ.

Pin xếp chồng thường được dùng cho các phương tiện chạy bằng điện vì nó có mức điện áp đầu ra lớn và tốc độ sạc đầy nhanh. Các chương trình năng lượng tái tạo cũng sử dụng công nghệ này, sản phẩm của chương trình có cả những thiết bị y tế. Thậm chí một số thiết bị phục vụ lĩnh vực hàng không và không gian vũ trụ cũng được trang bị pin xếp chồng.

RGcloudS cũng chia sẻ rằng đã thấy thông tin về sạc MagSafe 40W và 20W nhưng vẫn chưa biết chúng được trang bị cho iPhone 15 hay iPhone 16 ra mắt vào năm sau.

Bên cạnh đó, RGcloudS cũng chia sẻ về thông tin một số mẫu iPhone được nâng dung lượng pin như sau:

  • iPhone 15: 3877mAh (tăng 18%)
  • iPhone 15 Plus: 4912mAh (tăng 13,6%)
  • iPhone 15 Pro: 3650mAh (tăng 14,1%)
  • iPhone 15 Pro Max: 4852mAh (tăng 10,9%)

Việc tăng dung lượng pin kết hợp với vi xử lý có hiệu suất cao hơn (iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được trang bị chip A17 Bionic SoC) sẽ giúp điện thoại thông minh thế hệ mới của nhà Apple cải thiện đáng kể tuổi thọ pin.

← Bài trước Bài sau →