Apple tự tiết lộ thay đổi trên iPhone 15 Pro

Apple tự tiết lộ thay đổi trên iPhone 15 Pro

Bản nâng cấp iOS 17 Beta 4 giúp khẳng định iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ thay nút gạt chế độ im lặng thành nút bấm với nhiều chức năng hơn.

Nút bấm mới có tên Action Button sẽ chỉ xuất hiện trên dòng iPhone 15 Pro cao cấp. Theo Macrumors, phiên bản hệ điều hành thử nghiệm mới phát hành của Apple đã có đoạn mã giúp điều chỉnh, thay đổi tính năng cho trang bị mới này. Theo đó, Action Button sẽ có 9 chức năng khác nhau gồm: trợ năng, phím tắt, chế độ im lặng, máy ảnh, đèn pin, lấy nét, kính lúp, dịch và ghi nhớ giọng nói.

Tiết lộ của Apple khiến giới công nghệ ngạc nhiên bởi trước đó, các chuyên gia dự đoán nút bấm chỉ cho phép người dùng tùy chọn 3-4 chức năng, theo Forbes. Hãng có thể tùy biến nhiều tác vụ cùng lúc bằng các cử chỉ khác nhau như số lần nhấn, vuốt hoặc chạm. Nhiều khả năng, các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể tận dụng nút bấm mới này.

Ngoài ra, công ty chuyên về tư vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC của Ross Young - người nổi tiếng trong ngành sản xuất màn hình, cũng nhận thấy những thay đổi của hai mẫu iPhone thường qua bản cập nhật phần mềm. Theo đó, Apple sẽ tăng nhẹ kích thước màn hình của iPhone 15 lên 6,12 inch trong khi iPhone 15 Plus là 6,69 inch nhờ viền mỏng hơn. Phần cứng cũng có thay đổi khi sử dụng chip A16 và thiết kế Dynamic Island.

Hai bản cao cấp iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sử dụng chip mạnh hơn là A17 sản xuất trên tiến trình 3 nm, viền mỏng, khung máy bằng titan, công nghệ pin xếp chồng, Wi-Fi 6E và RAM lớn hơn. Tất cả bốn model đều chuyển qua USB-C thay vì Lightning.

Apple dự kiến công bố iPhone 2023, gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max trong tháng 9. Tuy nhiên, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng, các phiên bản có thể được bán ra cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần.

← Bài trước Bài sau →