Apple từng có thỏa thuận đầy táo bạo với Facebook trước khi xảy ra 'xung đột'

Apple từng có thỏa thuận đầy táo bạo với Facebook trước khi xảy ra 'xung đột'

Tờ The Wall Street Journal đưa tin về câu chuyện bên trong cuộc chiến giữa Apple và Facebook. Đó là vào những năm 2016 đến 2018, Apple đã đưa ra một thỏa thuận vô cùng "táo bạo" với Facebook, vốn sẽ thay đổi hướng đi của ứng dụng trong tương lai nếu mạng xã hội này đồng ý.
Theo đó, Apple muốn Facebook tung ra phiên bản đăng ký thuê bao, nói cách khác, nền tảng mạng xã hội này sẽ đưa ra phiên bản Facebook không quảng cáo dành cho sản phẩm của Apple, nhưng phải trả tiền hàng tháng.

Apple nói rằng đây sẽ là thỏa thuận "vẹn cả đôi đường" bởi Facebook và Apple đều thu được lợi nhuận từ việc này. Tất nhiên sau đó, chúng ta đều biết là hợp tác này đã không xảy ra.

Vào tháng 5 năm ngoái, công ty Cupertino đã phát hành phiên bản iOS 14.5, là cú "châm ngòi" cho cuộc chiến về thu thập dữ liệu cũng như quyền riêng tư của người dùng.

Không ai khác, nền tảng mạng xã hội lớn nhất chịu ảnh hưởng nặng nề, đại diện của họ cho biết thiệt hại lên tới 10 tỷ USD (khoảng 233 nghìn 970 tỷ VND) kể từ khi xuất hiện tính năng App Tracking Transparency (giúp người dùng quyết định xem ứng dụng đó có được theo dõi họ hay không).