Apple TV có thể tích hợp camera

Apple TV có thể tích hợp camera

TV box của Apple được cho là sẽ tích hợp thêm camera cho tính năng FaceTime và điều khiển bằng cử chỉ.

Apple đã ra mắt tvOS 17 năm ngoái, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi FaceTime thông qua camera sau của iPhone hoặc iPad. Trong khi đó, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple TV thế hệ mới sẽ tích hợp camera và hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ. Khi đó, thiết bị không cần phụ thuộc vào thiết bị bên ngoài như iPhone nữa. Tuy nhiên, Gurman chưa nói rõ tính năng điều khiển cử chỉ sẽ hỗ trợ riêng FaceTime hay cho toàn bộ tvOS mới trong tương lai.

Hình mua hoạ Apple TV với camera tích hợp. Ảnh: Apple Insider.

Ảnh dựng Apple TV với camera tích hợp.

Smart home là thị trường Apple rất quan tâm và đang phát triển nhiều thiết bị gia đình khác nhau. Bên cạnh Apple TV, hãng cũng đang phát triển màn hình thông minh, có thể coi như một mẫu iPad giá rẻ dùng để điều khiển thiết bị nhà thông minh, và một mẫu loa HomePod có màn hình mới.

Ngoài ra, hãng được cho là đang phát triển mẫu robot AI gia đình sau khi dự án xe tự lái thất bại. Robot sẽ làm nhiệm vụ theo dõi, cung cấp thông tin hoặc đưa ra cảnh báo nếu nhận thấy thành viên gia đình gặp nguy hiểm. Màn hình trên máy có thể thay iPhone, iPad để thực hiện cuộc gọi FaceTime nhưng sẽ có nhiều chức năng hơn, chẳng hạn phóng to một người cụ thể trong đám đông.

Tuy nhiên, chuyên gia Gurman cho biết các sản phẩm này đang trong giai đoạn đầu phát triển nên việc ra mắt trong năm 2024 rất khó xảy ra.

← Bài trước Bài sau →