Bloomberg: iMac mới với thiết kế Pro Display XDR sắp ra mắt trong năm nay, màn hình ngoài rẻ hơn cũng được lên kế hoạch

Bloomberg: iMac mới với thiết kế Pro Display XDR sắp ra mắt trong năm nay, màn hình ngoài rẻ hơn cũng được lên kế hoạch

Sau các chi tiết mới về việc làm mới MacBook Pro 2021 , Bloomberg hiện báo cáo rằng Apple cũng đang có kế hoạch phát hành thiết kế lại iMac đầu tiên kể từ năm 2012 vào cuối năm nay, cũng như màn hình bên ngoài giá thấp hơn. Báo cáo cho biết cũng có một dòng máy Mac Pro mới đang hoạt động.

Bloomberg mô tả iMac mới có viền nhỏ hơn với thiết kế tương tự như Pro Display XDR. Điều này sẽ bao gồm việc loại bỏ "khu vực cằm" từ phía dưới, cũng như mặt sau phẳng thay vì thiết kế cong như hiện tại. Apple được cho là đang lên kế hoạch cho các phiên bản để thay thế các mẫu 21,5 và 27 inch hiện có vào “cuối năm nay”.

Các mẫu điện thoại mới sẽ làm mỏng viền đen dày xung quanh màn hình và loại bỏ phần cằm kim loại khá lớn để có thiết kế tương tự như màn hình Pro Display XDR của Apple. Những chiếc iMac này sẽ có mặt sau phẳng, thay đổi so với mặt sau cong của iMac hiện tại. Apple đang có kế hoạch tung ra hai phiên bản - có tên mã J456 và J457 - để thay thế cho các mẫu 21,5 inch và 27 inch hiện có vào cuối năm nay.

“Thiết kế lại iMac sẽ là một trong những bản cập nhật hình ảnh lớn nhất cho bất kỳ sản phẩm nào của Apple trong năm nay,” báo cáo cho biết trong khi trích dẫn những người quen thuộc với lộ trình của Apple.

Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng Apple đang phát triển một chiếc iMac 24 inch, về mặt lý thuyết sẽ thay thế cho mẫu 21,5 inch. Bloomberg không đề cập cụ thể đến kích thước màn hình của thiết kế iMac mới, thay vào đó chỉ nói rằng sẽ có hai phiên bản để “thay thế” các tùy chọn 21,5 inch và 27 inch hiện có.

Mac Pro

Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch cho hai phiên bản mới của Mac Pro, một phiên bản có thiết kế giống với Mac Pro hiện tại và một phiên bản có kích thước "nhỏ hơn một nửa" so với thiết kế hiện tại. Theo báo cáo của Bloomberg , Mac Pro nhỏ hơn có thể “khơi gợi nỗi nhớ về Power Mac G4 Cube” .

Điều thú vị là báo cáo nói rằng phiên bản có thiết kế giống với Mac Pro hiện tại có thể tiếp tục sử dụng bộ vi xử lý Intel, nhưng phiên bản được thiết kế lại sẽ sử dụng Apple Silicon.

Một phiên bản là bản cập nhật trực tiếp cho Mac Pro hiện tại và sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế tương tự như phiên bản ra mắt vào năm 2019. Apple đã thảo luận về việc tiếp tục sử dụng bộ vi xử lý Intel cho dòng máy đó thay vì chuyển sang chip của riêng mình.

Tuy nhiên, phiên bản thứ hai sẽ sử dụng bộ vi xử lý của chính Apple và có kích thước nhỏ hơn một nửa so với Mac Pro hiện tại. Thiết kế này sẽ có vỏ ngoài chủ yếu là nhôm và có thể gợi lên nỗi nhớ về Power Mac G4 Cube, một phiên bản nhỏ hơn trong thời gian ngắn của Power Mac, một phiên bản trước đó của Mac Pro.

Màn hình bên ngoài mới

Là một phần của công việc trên iMac, Apple cũng đã bắt đầu "phát triển sớm" màn hình ngoài giá rẻ hơn. Mô hình này sẽ đóng vai trò là sự kế thừa cho Màn hình Thunderbolt mà Apple đã bán với giá 999 đô la, nhưng cuối cùng đã ngừng sản xuất vào năm 2016.

Pro Display XDR có giá $ 4999 (không bao gồm Pro Stand) và trang bị nhiều công nghệ màn hình cao cấp cho người dùng chuyên nghiệp. Mô hình giá thấp hơn sẽ giống với bảng điều khiển mà Apple sử dụng trong iMac hơn là bảng điều khiển trong Pro Display XDR.

Màn hình rẻ hơn sẽ có màn hình hướng đến người tiêu dùng nhiều hơn là sử dụng chuyên nghiệp và sẽ không có độ sáng và tỷ lệ tương phản của sản phẩm hàng đầu. Lần cuối cùng Apple ra mắt màn hình dành cho người tiêu dùng có tên là Thunderbolt Display vào năm 2011 với giá 999 USD nhưng đã ngừng sản xuất vào năm 2016.

Không có chi tiết về khung thời gian phát hành cho màn hình ngoài mới được cung cấp trong báo cáo của Bloomberg , nhưng dự án đang trong giai đoạn "phát triển ban đầu" cho thấy rằng một bản phát hành có thể đến sau năm 2021.