Bose Noise Cancelling 700 (NC 700) - Chống ồn tốt, pin trâu, nghe hay hơn, giá lại ngang QC35-II cũ

Bose Noise Cancelling 700 (NC 700) - Chống ồn tốt, pin trâu, nghe hay hơn, giá lại ngang QC35-II cũ

Nay mới cầm được con tai nghe chống ồn Bose NC 700 này, nghe thử vài bản nhạc quen và viết cái bài ngắn gọn này cho anh em tham khảo. Em này 400$, ngang với QC35-II cũ, đồ mới mà ngang giá đồ cũ + vài cái hơn quan trọng thì cũng là 1 cái kết dễ chịu và có hậu, tuy nhiên, vẫn còn đó một số điểm mình chưa vừa ý lắm 😁

 


Con này có gì nổi bật: có 8 microphones trên khắp tai nghe, chia ra thành 2 cụm: 6 microphone dùng để đo tiếng ồn bên ngoài, giúp tạo ra cường độ và tần số sóng ngược phase chính xác hơn, tăng hiệu năng chống ồn. Chức năng chống ồn có nhiều mức độ khác nhau, có mốt nút bấm để mình có thể cycle nhanh các mức độ chống ồn này, mình thấy ở mức cao nhất thì chắc là ngang ngửa WH-1000XM3 đó anh em, còn thực tế thì để mai mốt nghe trực tiếp 2 con rồi so sánh tiếp, anyway là tốt. Còn để mức thấp nhất thì cứ như ko mặc gì ra đường, âm thanh tứ phía nó đổ hết vào tai :D

 

 


Tiếp, em này pin tốt nè, 20 tiếng liên tục, chắc nghe thực tế đạt tầm 17-18 tiếng, vì nó phụ thuộc vô âm lượng nữa. Có sạc nhanh, dùng jack USB-C tiện lợi.

 



Mặt cảm ứng nằm ở nửa trước của earcup bên phải, chỗ có logo Bose, khá nhạy, điều khiển dễ dàng: nhấp 2 cái play/pause, vuốt tới, lui để qua bài lùi bài, vuốt lên vuốt xuống để tăng âm lượng. Ngoài ra em này có thêm 1 nút bấm nữa để gọi trợ lý ảo, nút này nằm dưới nút pair Bluetooth.

 



Có Bluetooth 5.0, nhưng không có aptX hay aptX HD gì đâu :D Chỉ có AAC với SBC thôi. Như trong clip tui có nói, aptX có hay không thì cũng chỉ là điều kiện cần để có 1 chất âm tốt, chứ không phải cứ có aptX là tiếng sẽ 100% hay.

Tiếng ấm, nịnh tai, rõ ràng hơn con QC35-II, bass tròn, chắc hơn, trung âm rõ hơn xíu xiu. Nói chung là nổi bật nhất là ở sự định hình của âm bass và cường độ upper-bass. Cơ mà, em NC 700 này vẫn có cái đặc điểm chung của mấy con tai nghe nghe Bose là nó không bung tiếng được, tiếng hơi bí. Nếu anh em nghe nhạc quẩy, nhạc pop mới, edm, dance, rock các thứ thì tui nghĩ các anh em không để ý lắm đâu.


 



Và đây là phần sida. Earcup của ai nghe được gia công phần lớn nhựa, hơi bọng bên trong, và trông có vẻ rẻ tiền, lắc bao kêu lộc cộc luôn :D. Vì sao, vì phần gọng làm bằng kim loại, chưa kể cái tai nghe nó không nằm chắc chắn vào gọng mà nó được bắt vào một hệ bản lề, cái bản lề này khá lỏng lẻo nên 2 earcup nó cứ gõ vào thành gọng tai nghe miết. Tui lo ngại rằng phần bản lề này độ bền sẽ không cao, khi dùng thì các ông phải nâng niu và nương tay một chút.


 



Điểm trừ của NC 700 là không thể gấp gọn được, từ đó làm giảm tính di động đi 1 chút. Earpad của tai nghe là chất liệu foam mềm, tiêu âm, bên ngoài bọc da tổng hợp, đeo êm, được đánh dấu L/R tương ứng bên trong. Phần đệm đầu của NC 700 được làm bằng cao su tổng hợp, ôi mẹ ơi, cái chất liệu này mà đụng thời tiết nóng ẩm + mồ hôi của mấy bố ở dơ thì nó chảy ra và dinh dính, nhầy nhụa, nhơm nhớp lắm, chưa kể nó còn bám bụi. Tuy nhiên, có một cách để bảo quản và giữ gìn để em nó được bền lâu là lấy khăn ẩm lau mồ hôi và bụi bẩn đi lúc cuối ngày, sau khi dùng xong. Và nhớ bảo quản ở nơi mát mẻ, đừng vất vào cốp xe chạy dưới trời nắng.

 



Nói về thiến kế tổng thể, tui thích cái chất lịch lãm và cứng cáp của QC35-II hơn, NC 700 này trông điệu quá.

Em này có thể kết nối với App Bose Music, tuy nhiên chiều nay tui làm thử, connect lâu quá nên tui tạm thời để nó qua một bên, có thể vì nó quá mới nên app chưa ổn định. Trong tương lai, Bose bảo là cái app này sẽ có chức năng chỉnh EQ nữa, chờ xem sao.