Cách cập nhật phần mềm cho AirPods

Cách cập nhật phần mềm cho AirPods

Tai nghe AirPods có thể tự động cập nhật phần mềm, nhưng trong một số trường hợp, người dùng vẫn có cách để bắt thiết bị nâng cấp.

AirPods là một trong những thiết bị phổ biến nhất của Apple và cũng là tai nghe không dây dễ nhận diện hàng đầu thị trường hiện nay. Giống như nhiều sản phẩm tai nghe không dây khác, AirPods cũng có phần mềm và cần được cập nhật để tối ưu hiệu suất, sửa lỗi hay thêm tính năng mới.

AirPods thường tự động cập nhật phần mềm khi tai nghe đang được sạc

AirPods thường tự động cập nhật phần mềm khi tai nghe đang được sạc

Thông thường, thiết bị sẽ tự động nâng cấp, nhưng người dùng vẫn có thể thực hiện thủ công nếu cần. Để tai AirPods tự nâng cấp phần mềm cần đạt một số điều kiện gồm: đôi tai nghe phải đang nằm trong hộp sạc (kén), hộp sạc được cắm nguồn điện hoặc sạc không dây và phải được đặt trong tầm kết nối với thiết bị Apple từng bắt cặp trước đó. Một yếu tố quan trọng của mọi quá trình cập nhật OTA (không dây) là thiết bị phải kết nối với internet.

Trường hợp cần cập nhật thủ công, người dùng làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra phiên bản phần mềm hiện tại của AirPods bằng cách mở nắp tai nghe, để gần iPhone. Trên iPhone, truy cập ứng dụng Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About) > kéo xuống phía dưới chọn vào Airpods đang kết nối. Thông tin bản phần mềm hiện tại sẽ thể hiện ở mục Firmware Version.

Phiên bản phần mềm hiện tại của AirPods

Phiên bản phần mềm hiện tại của AirPods

Bước 2: So sánh với danh sách phiên bản phần mềm trên website của Apple.

Bước 3: Nếu phiên bản của AirPods đang thấp hơn công bố từ Apple, người dùng có thể chủ động cập nhật cho thiết bị. Đầu tiên cần đặt tai nghe vào hộp sạc, cắm điện (hoặc để bộ sạc không dây), đặt gần iPhone. Cần đảm bảo iPhone đang kết nối với internet.

Bước 4: Mở nắp hộp sạc, bỏ qua cửa sổ báo kết nối, sau đó để nguyên hộp sạc mở nắp. Quá trình cập nhật có thể kéo dài vài phút, nhưng không có bất kỳ thông báo hay dấu hiệu gì để người dùng nhận biết việc nâng cấp phần mềm đang diễn ra.

Bước 5: Trở lại bước 2 để kiểm tra liệu việc cập nhật đã hoàn tất hay chưa.

Đối với người dùng điện thoại Android nhưng kết nối với tai nghe AirPods, hiện không có cách nào để thiết bị này tự động cập nhật phần mềm. Họ có 2 lựa chọn: mượn một chiếc iPhone hoặc máy tính Mac để tạm thời kết nối với AirPods nhằm nâng cấp phần mềm; hoặc đưa thiết bị đến trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng (tại Việt Nam chưa có cửa hàng Apple Store để hỗ trợ trường hợp này).

← Bài trước Bài sau →