Cách để iPhone tự kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi tụt xuống 50%, 30%...

Cách để iPhone tự kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi tụt xuống 50%, 30%...

Bản thân mình không thích chế độ tiết kiệm pin trên iPhone (Low Power Mode), nhưng mình biết có rất nhiều người hay sử dụng tính năng này để muốn sử dụng iPhone được lâu nhất. Trong bài viết này mình chia sẻ thủ thuật để iPhone tự động kích hoạt Low Power Mode khi ở một mức % pin cụ thể, thay vì đến 20% pin thì iPhone mới yêu cầu kích hoạt Low Power Mode.
Để thực hiện cách này thì chúng ta sẽ vào app Shortcuts (Phím Tắt) cùng với một vài thao tác rất dễ.

 


Đầu tiên bạn vào Shortcuts, sau đó chọn vào mục Automation ở chính giữa bên dưới sau đó chọn dấu + ở góc màn hình để tạo cho iPhone một Automation riêng.

 


Tiếp đến bạn kéo xuống chọn mục "Battery Level", đây là cách để bạn tự đặt cho bản thân một mức dung lượng pin mong muốn để iPhone tự động chuyển sang chế độ Low Power. Bạn có thể tự kéo thả mức % pin (như ở hình trên), và chọn vào 3 tuỳ chọn: ở mức đó / trên mức đó / dưới mức đó. Mình ví dụ như hình trên mình để ở mức 50%. Xong thì chỉ cần chọn Tiếp tục ở góc trên màn hình.

 


Tiếp đến bạn chọn “Add Action” để thêm thao tác, sau đó bạn tìm chữ “Low Power Mode” và chọn như hình trên (chính giữa) là được. Như vậy chúng ta sẽ có một automation như sau: iPhone khi về 50% pin sẽ tự kích hoạt chế độ tiết kiệm pin lên.

 


Ở bước cuối cùng, bạn nhớ gạt tắt phần “Ask Before Running” là được, như vậy Shortcut sẽ tự động kích hoạt mà không cần quyền của bạn.