Cách tìm số serial của AirPods, AirPods Pro và AirPods Max

Cách tìm số serial của AirPods, AirPods Pro và AirPods Max

Biết số serial của AirPods là điều cần thiết cho dù tai nghe của bạn có bị mất/đánh cắp hoặc bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được trợ giúp hoặc gửi chúng để bảo hành. Và trong một số trường hợp, số serial còn giúp bạn nhận dạng được thế hệ của AirPods nữa.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tìm số serial cho hầu hết mọi tai nghe AirPods bao gồm AirPods 1/2, AirPods Pro và AirPods Max.

Trong ứng dụng Cài đặt

Cách đơn giản nhất để tìm số serial AirPods của bạn đó là trong ứng dụng Cài đặt của thiết bị mà bạn đã kết nối với chúng. Bất kể là bạn đang dùng AirPods nào đi chăng nữa thì số serial của chúng có thể được tìm thấy bằng cách:

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn lên.

2. Chọn “Bluetooth”.

3. Nhấn vào biểu tượng “i” màu xanh dương bên cạnh AirPods của bạn.

4. Tìm đến phần Giới thiệu và bạn sẽ thấy “Số sê-ri” của AirPods hiển thị ở đây.

Chưa hết, nhấn lên số serial đó bạn còn có thể xem được số serial cho từng bên tai AirPods trái hoặc phải nữa, tuy nhiên bạn cần nâng cấp thiết bị của mình lên iOS/iPadOS 14 trở lên thì mới xem được.

Nếu bạn dùng iOS/iPadOS 13 trở xuống, bạn có thể vào Cài đặt → Cài đặt chung → Giới thiệu và nhấn vào tên AirPods của bạn trong danh sách để xem số serial.

Trên AirPods

Đối với AirPods và AirPods Pro

Bạn có thể tìm thấy số serial của AirPods và AirPods Pro ngay trên hộp sạc của chúng, chỉ cần mở nắp hộp sạc ra và nhìn vào phần dưới của nắp, như hình dưới đây.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm số serial của từng bên tai thì có thể xem ở phần dưới của AirPods như hình dưới đây.

Nếu trong trường hợp bạn cần gửi bảo hành AirPods, bao gồm hộp sạc và hai bên tai thì tốt nhất là nên ghi lại tất cả số serial của chúng, còn nếu bạn chỉ bảo hành hộp sạc thì chỉ cần lưu lại số serial trên hộp sạc mà thôi.

Đối với AirPods Max

AirPods Max đặc biệt hơn là Apple không in số serial của nó lên Smart Case mà họ in trực tiếp trên tai nghe luôn, bạn chỉ cần tháo phần đệm tai bên trái (có in chữ “L” ở bên trong) để xem số serial của tai nghe.

 

Phương pháp khác

Ngoài cách xem trong ứng dụng Cài đặt, trên hộp sạc, trên từng tai AirPods ra thì bạn còn có thể tìm thấy số serial trên hộp sản phẩm hoặc hóa đơn mua hàng nữa.