Chia sẻ tính năng liên kết hữu ích khi mình sử dụng hệ sinh thái Apple

Chia sẻ tính năng liên kết hữu ích khi mình sử dụng hệ sinh thái Apple

Sự đồng bộ, tính liền mạch và khả năng liên kết chặt chẽ giữa các thiết bị là điều mang lại sự tiện lợi và giá trị sử dụng rất cao cho người sử dụng hệ sinh thái của Apple. Hệ sinh thái Apple gần như là một hệ khép kín, chỉ “gà nhà” chơi với nhau chứ rất ít tương thích với bên ngoài, nhưng nó lại phát huy tính hiệu quả.

Safari: Đồng bộ nội dung đang xem trên các thiết bị
Cái tiện của việc sử dụng cùng hệ sinh thái Apple đó là khi mình đang lướt Safari trên iPhone ở bất kỳ trang nào thì lên iPad mình vẫn có thể tiếp tục với nội dung đó mà không cần phải search lại. Xem tin tức, check việc trên iPad cho mình không gian rộng rãi, xem thích hơn và có cảm hứng hơn với những thứ có nhiều nội dung hình ảnh hay biểu đồ. Đôi khi, đọc tin tức trên iPad cho mình cảm giác tập trung hơn, làm được nhiều thứ nghiêm túc hơn.

 


Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có iPad bên người như điện thoại và việc cầm iPad lâu cũng nặng và mỏi tay, do đó mình ưu tiên để iPad lên giá đỡ hay Magic Keyboad để dùng.

Dùng Apple Watch làm màn hình Live View cho iPhone
Có một tính năng mà mình giới thiệu với anh em nào đeo Apple Watch mà chưa biết đó là dùng đồng hồ để chụp ảnh từ xa. Khi đi cafe một mình nhưng muốn chụp cả người thì mình dùng đến cách này. Mình đặt điện thoại ở một góc cố định và cảm thấy an toàn > bật ứng dụng camera trên cả iPhone lẫn Apple Watch lên, khi đó màn hình của Apple Watch sẽ trở thành Live View để xem và điều khiển nút chụp hình từ xa.

 


Một điểm yếu khi dùng đó là Apple Watch từ bao đời nay đó chính là hầu như phải sạc lại mỗi buổi tối, mình lười điều này dã man, có mấy tối mình về mệt và quên sạc thì hôm sau lại không có để đeo vì phải đợi sạc. Bạn nào hình thành được thói quen sạc các thiết bị Apple mỗi đêm thì hay.

Sự đồng bộ của các thiết bị cùng Apple ID
Một điều đơn giản và tiện dụng nữa khi dùng cùng hệ sinh thái đó tất cả mọi thứ từ cùng Apple ID sẽ được sync với nhau và mình có thể tìm thấy nhanh chống những hình ảnh, video hay tài liệu mình cần từ bất kỳ thiết bị nào. Đơn giản như việc chụp hình xong, mở iPad lên mình có hình để chỉnh ngay mà không cần chép, tương tự với video.

 


Trong những trường hợp không cùng Apple ID thì mình cũng chỉ cần bật AirDrop lên là có thể chuyển nhiều hình ảnh và video với dung lượng cao một cách nhanh chống. Gửi ra ngoài khó khăn nhưng gửi cùng hệ sinh thái lại rất tiện dụng.

 


Do dùng cùng một Apple ID nên khi có cuộc gọi đến bất kỳ thông qua số điện thoại, các thiết bị gần nhau đều sẽ cùng đỗ chuông báo đồng loạt. Mình có thể chọn nhận cuộc gọi từ thiết bị nào thấy tiện nhất, nó tiện trong nhưng trường hợp đang cầm iPad để xem phim thì nhận cuộc gọi bằng iPad luôn, khi đi đường thì nhận cuộc gọi bằng Apple Watch và đeo tai nghe airpods vào cho an toàn.
Tương tự, khi đang họp trên MacBook chúng ta lựa chọn chế độ không làm phiền thì lập tức các thiết bị còn lại cũng sẽ im lặng theo mà không cần phải thao tác trên từng thiết bị.

Universal Control: Tối ưu hoá không gian làm việc giữa MacBook và iPad

 


Mình có thể dùng iPad làm màn hình phụ khi sử dụng MacBook thông qua tính năng Universal Control. Khi đó mình có thể dùng trackpad và bàn phím của MacBook để điều khiển cả 2 màn hình. Các nội dung tệp hay hình ảnh đều có thể kéo qua lại giữa Mac và iPad.