Chuyên gia dự đoán Apple Vision Pro sẽ bán được hơn 12 triệu thiết bị trong vòng 5 năm tới

Chuyên gia dự đoán Apple Vision Pro sẽ bán được hơn 12 triệu thiết bị trong vòng 5 năm tới

Trong một báo cáo gần đây nhất từ Canalys, họ đã dự đoán rằng Apple Vision Pro sẽ bán được hơn 12 triệu thiết bị trong vòng 5 năm tới mặc dù giá bán cao ($3499).
Apple Vision Pro dự kiến sẽ bán được 350.000 thiết bị trong năm đầu tiên và vượt mốc 10 triệu thiết bị vào khoảng năm thứ 4 và thứ 5. Thực tế con số này không là bao nếu so với iPhone nhưng sẽ chiếm đâu đó khoảng 15% số lượng máy bán ra của Macbook. Có một số thông tin Apple sẽ ra mắt kính VR/AR tương tự như Apple Vision Pro nhưng có mức giá rẻ hơn trong vài năm tới.

 

 

Tóm tắt cái biểu đồ trên:

  • Sản phẩm bán ra nhiều nhất trong 5 năm đầu là iPhone, số lượng máy bán ra vượt 70 triệu máy trong 5 năm đầu.
  • Tiếp theo là iPad, số lượng máy bán ra gần mức 70 triệu thiết bị.
  • Xếp thứ 3 là iPod, nhưng nó chỉ thực sự nhảy vọt từ năm thứ 3 trở đi và đạt xấp xỉ 40 triệu thiết bị vào năm thứ 5.
  • Hai vị trí còn lại bao gồm Apple Watch và Macbook, Macbook ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong 5 danh mục sản phẩm của Apple
  • Cuối cùng là dự đoán của Canalys về Apple Vision Pro sau khi phân tích giữa trên những sản phẩm trước đó, cụ thể năm đầu: 350 ngàn máy → 1,475 triệu máy (2) → 3,594 triệu máy (3) → 9,343 triệu máy (4) → 12,613 triệu máy (5).

Ngoài ra, họ cũng nói thêm việc Apple Vision Pro có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào các ứng dụng bên thứ 3, nếu cộng đồng các nhà phát triển không có hưởng ứng tích cực thì có thể sản phẩm sẽ thất bại, nhưng theo góc nhìn của mình thì có lẽ điều này sẽ khó xảy ra vì mình follow khá nhiều dev trên Twitter và họ rất hào hứng với sản phẩm này của Apple. Một ý kiến khác cũng cho rằng họ nên bán ra phiên bản tốt nhất có thể ngay từ đầu thì sẽ dễ thuyết phục những người mua khác trong tương lai.
Trước tiên mình thấy nó có một số nhược điểm sau đây mà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có quyết định mua hay không, bao gồm: giá cao, trọng lượng nặng, thời lượng pin ngắn và vẫn mập mờ về sự thoải mái khi đeo trong cuộc sống hằng ngày hoặc khi nói chuyện với người khác (trong trạng thái đeo kính).

Canalys

← Bài trước Bài sau →