CNBC: Apple và Hyundai sắp đạt được thỏa thuận Apple Car, phiên bản đầu tiên sẽ 'không được thiết kế để có người lái'

CNBC: Apple và Hyundai sắp đạt được thỏa thuận Apple Car, phiên bản đầu tiên sẽ 'không được thiết kế để có người lái'

Theo một báo cáo trước đó ngày hôm nay từ tờ báo Hàn Quốc DongA , CNBC hiện chứng thực mối quan hệ đối tác giữa Apple và Hyundai / Kia Motors. Theo báo cáo mới, cả hai công ty đều sắp hoàn tất một thỏa thuận lớn dẫn đến việc sản xuất “Apple Car” được đồn đại từ lâu.

Tháng trước, Hyundai Motor xác nhận rằng công ty đang đàm phán với Apple , mặc dù họ không tiết lộ lý do đằng sau việc này. Vào thời điểm đó, nhiều tin đồn cho rằng Kia Motors - thuộc sở hữu của Hyundai - sẽ giúp Apple sản xuất Apple Car đầu tiên.

Một báo cáo mới từ CNBC cho biết Apple Car sẽ được sản xuất tại một cơ sở của Kia ở West Point, Georgia. Theo một tờ báo Hàn Quốc, Apple và Huyndai sắp hoàn tất một thỏa thuận, có thể trị giá khoảng 3,6 tỷ USD. Nếu tin đồn là đúng, việc sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của Apple sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Tuy nhiên, trong khi Hyundai là đối tác chính của Apple trong việc chế tạo Apple Car, công ty có trụ sở tại Cupertino cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô khác.

  • Cái gọi là “Apple Car”, đang được phát triển bởi một nhóm của Apple, dự kiến ​​được đưa vào sản xuất vào năm 2024, mặc dù những người quen thuộc với các cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai-Kia cho biết việc triển khai cuối cùng có thể bị lùi lại. […] Ngoài ra, họ nhấn mạnh rằng cuối cùng Apple có thể quyết định hợp tác riêng với một nhà sản xuất ô tô khác hoặc ngoài việc hợp tác với Hyundai.  

Điều thú vị là báo cáo tuyên bố rằng chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu Apple sẽ hoàn toàn tự trị. Một nguồn tin của CNBC quen thuộc với vấn đề này nói rằng “Apple Cars sẽ không được thiết kế để có người lái.” Như báo cáo chỉ ra, một chiếc xe hơi không dành cho người lái xe có thể được nhắm mục tiêu ban đầu cho các công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển xe hơi thay vì người tiêu dùng thông thường.

  • Đây sẽ là những chiếc xe điện tự hành được thiết kế để vận hành mà không cần người lái và tập trung vào quãng đường cuối cùng ”. Điều đó có nghĩa là xe hơi của Apple, ít nhất là ban đầu, có thể tập trung vào các hoạt động giao đồ ăn trọn gói và các công ty kết hợp robot.

Có một chiếc xe hoàn toàn tự hành, mặc dù không phải là không thể, nhưng dường như là một kế hoạch cực kỳ tham vọng - đặc biệt nếu chúng ta xem xét lịch trình ra mắt trong 3-4 năm.

Những tin đồn đầu tiên về Apple Car bắt đầu từ năm 2015, và kể từ đó, Apple đã thuê kỹ sư ô tô và mua lại các công ty khởi nghiệp liên quan đến kinh doanh ô tô điện. Tuy nhiên, công ty chưa bao giờ thảo luận về kế hoạch chế tạo một chiếc xe mới trước công chúng.