Cổng USB-C trên iPad Gen 10 chỉ hỗ trợ giao thức USB 2.0, chậm hơn tất cả các mẫu iPad khác

Cổng USB-C trên iPad Gen 10 chỉ hỗ trợ giao thức USB 2.0, chậm hơn tất cả các mẫu iPad khác

Trong quá trình đánh giá chiếc iPad Gen 10 mới ra mắt, The Verge đã phát hiện ra rằng cổng USB-C trên thiết bị này chỉ hỗ trợ giao thức USB 2.0 với tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 480Mbps. Thử nghiệm riêng của Macrumors và kênh YouTube Max Tech cũng cho thấy thông tin tương tự. Điều này có nghĩa là mặc dù được trang bị cổng USB-C nhưng chiếc iPad mới cũng chỉ có tốc độ truyền file tương đương với cổng Lightning trên iPad Gen 9.
 


Đáng chú ý là tốc độ này chậm hơn so với tất cả các mẫu iPad có cổng USB-C khác bao gồm iPad Pro, iPad Air và iPad mini mới nhất. Cổng USB-C trên các mẫu iPad Pro chip M1 trở lên tương thích với chuẩn Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền dữ liệu lên đến 40Gbps, iPad Air 5 tối đa là 10Gbps còn iPad Air 4 cùng với iPad mini 6 cũng lên đến 5Gbps.
Apple hiện không đề cập đến tốc độ của cổng USB-C trên trang thông số của iPad Gen 10. Hạn chế này cũng có thể không quá quan trọng đối với tập khách hàng mục tiêu của mẫu iPad này tuy nhiên đây sẽ là thông tin quan trọng để hướng những khách hàng tiềm năng khác, những người quan tâm đến tốc độ truyền file có dây, chuyển hẳn sang iPad Air hoặc iPad mini.
iPad Gen 10 có giá khởi điểm là 449 USD tại Mỹ, trong khi iPad mini 6 và iPad Air 5 lần lượt là 499 USD và 599 USD.