Đánh giá chi tiết iPhone SE 2020:

Đánh giá chi tiết iPhone SE 2020:

iPhone SE 2020 là sản phẩm khiến người hâm mộ phải chờ đợi mòn mỏi mới tới ngày ra mắt. Vậy chiếc điện thoại iPhone giá rẻ này có gì độc đáo?

iPhone SE 2020 là một trong những chiếc smartphone rẻ nhất và cũng có sự ra mắt yên ắng nhất của Apple từ trước đến nay. Thế nhưng không phải vì vậy mà sản phẩm này lại kém thu hút so với các dòng iPhone được giới thiệu vào mùa thu hàng năm. Chiếc điện thoại đã làm mưa làm gió trong thời gian gần đây trong cộng đồng công nghệ.

Khen có, chê có, tâng bốc có, ném đá cũng có, nhưng không thể phủ nhận được sức nóng của sản phẩm này. iPhone SE (2020) thực sự quá nhỏ bé so với tiêu chuẩn smartphone hiện nay. Tuy nhiên, thiết bị lại sở hữu những tính năng cũ nhưng không lỗi thời như khả năng chống nước, camera đơn có tính năng chụp chân dung, Smart HDR và ​​thậm chí quay video 4K ở 60fps, chống rung OIS và EIS.

Đôi lời vậy thôi, giờ chúng ta sẽ bắt đầu đi chi tiết hơn những trải nghiệm và đánh giá về chiếc iPhone SE 2020 được lược dịch từ GSMArena, cùng theo dõi nhé.

Thiết kế

Nói một chút về hộp bán lẻ của iPhone SE 2020, trong khi chúng ta đang cảm thấy vui mừng khi Apple cuối cùng cũng đã trang bị bộ sạc 18W thay vì 5W trên các dòng iPhone 11 mới thì với iPhone SE 2020, mọi thứ đã trở về thời tiền sử, vẫn là bộ sạc 5W và cáp Lightning thông thường. Do đó, để tận dụng hết khả năng hỗ trợ sạc nhanh USB-PD (tối đa 18W), cũng như sạc không dây (tối đa 8W), bạn cần mua riêng bộ sạc bên ngoài.

Về thiết kế, iPhone SE mới có thiết kế gây tranh cãi, đây không chỉ là chiếc iPhone nhỏ nhất hiện có mà còn là một trong những chiếc smartphone nhỏ gọn nhất trên thị trường. iPhone SE (2020) thực sự khá nhỏ, nó có kích thước 138.4 x 67.3 x 7/3 mm và nặng chỉ 148g. Nếu với iPhone SE cũ, kích thước dài hơn 1.5cm, rộng hơn 1cm và nặng hơn 35g

.

Tuy nhiên, định nghĩa smartphone đã thay đổi quá nhiều trong vài năm qua, do đó phải thành thật là iPhone SE 2020 hoàn toàn lỗi thời. Bên cạnh đó, thiết bị này còn sử dụng cùng tấm kính cường lực Gorilla Glass và khung nhôm mà iPhone 8 đã có từ năm 2017, giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất. Một điểm cộng là nó được xếp hạng IP67 về khả năng chống bụi và nước, điều mà nhiều chiếc smartphone trong cùng phân khúc không có được.

Ở mặt trước, iPhone SE mới sử dụng màn hình LCD có các viền đen lớn phía trên và bên dưới, cung cấp trải nghiệm cầm nắm dễ dàng nhưng lại khiến kích thước tổng thể khá lớn so với màn hình 4.7 inch này. Máy vẫn còn giữ lại nút Home truyền thống, cùng phần loa ở mặt trước, ngoài ra còn có camera selfie 7MP.

Nút bật/tắt chuông và các phím âm lượng nằm ở bên trái, trong khi nút nguồn và khe SIM ở bên phải. Cổng Lightning, loa và mic thoại được đặt ở cạnh dưới cùng của iPhone SE.

Mặt sau của iPhone SE 2020 được làm từ kính do Corning tùy chỉnh, với độ cong 2.5D. Camera chính nhô ra chỉ một chút xíu, được viền một vòng kim loại mỏng xung quanh. Với thiết kế nhỏ gọn này, thiết bị cho phép dễ dàng thao tác bằng một tay.

Màn hình

Như đã đề cập ở phần trên, iPhone SE (2020) có màn hình tương tự iPhone 8, nhưng được cải thiện bằng việc hỗ trợ gam màu rộng, cải tiến True Tone và điều chỉnh HDR.

Không giọt nước, không tai thỏ cũng chẳng nốt ruồi, máy có tỉ lệ 16:9 như những chiếc điện thoại cũ từ năm 2016. Màn hình được sử dụng trên thiết bị là màn Retina IPS LCD 4.7 inch giống như chúng ta đã thấy trên iPhone 8, độ phân giải 1,334 x 750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. Về chất lượng hiển thị, độ sáng và độ tương phản cũng như khả năng tái tạo màu sắc khá tuyệt vời.

Không giống như nhiều mẫu smartphone hiện nay, iPhone SE mới có màn hình phẳng, được bảo vệ bởi một tấm kính tùy chỉnh của Corning và có lớp phủ oleophobic để hạn chế bám vân tay trên màn hình, đồng thời được trang bị tính năng True Tone và Night Shift.

Apple cho biết màn hình của thiết bị có thể hiển thị nội dung HDR10 và Dolby Vision, đồng thời hỗ trợ gam màu rộng, độ sáng màn hình cao và độ tương phản tốt, hữu ích trong nhiều tình huống.

Ở thử nghiệm của GSMArena, màn hình Apple iPhone SE 2020 khá sáng, đạt tới 670 nits, cao hơn so với lời hứa 625 nits từ Apple, tỷ lệ tương phản màn hình là 1,400:1. Bên cạnh đó, máy hiển thị màu rất chính xác. Màn hình có deltaE trung bình là 1.4, tất cả các màu đo được đều nằm dưới deltaE 4. Các phép đo này được thực hiện khi tắt True Tone.

Dung lượng pin và tốc độ sạc

iPhone SE 2020 được trang bị viên pin có dung lượng 1,821mAh, cùng dung lượng với iPhone 8. Bạn có thể sạc iPhone SE bằng bộ sạc 5W đi kèm hộp hoặc bộ sạc 18W của iPhone 11 Pro hoặc bất kỳ bộ sạc USB-PD nào. iPhone SE cũng hỗ trợ sạc không dây.

 

Về thời gian sạc, nếu chỉ dùng bộ sạc 5W mặc định, iPhone SE 2020 sạc được 27% pin trong 30 phút, trong khi để sạc đầy cần khoảng 2 giờ 30 phút. Trong khi đó, nếu dùng bộ sạc 18W của iPhone 11 Pro, nó có thể sạc được khoảng 57% trong 30 phút, sạc đầy mất khoảng 100 phút.

Trong bài kiểm tra thời lượng pin, iPhone SE đã có thể thực hiện khoảng 10 giờ gọi 3G, 13 giờ duyệt web hoặc xem video 9 giờ trong một lần sạc. Thời lượng pin này chỉ dừng lại ở mức trung bình, không có gì ấn tượng vì phần lớn smartphone hiện nay đều có dung lượng và thời lượng pin khủng.

Chất lượng âm thanh

Apple iPhone SE (2020) có hai loa – một loa chuyên dụng ở phía dưới và một loa thoại ở phía trên. Loa stereo phía dưới có âm trầm và độ to tốt. Trong thử nghiệm loa của GSMArena, iPhone SE đã đạt được điểm rất tốt về độ lớn và chất lượng. Phần âm trầm và giai điệu nghe rất tuyệt, nhưng giọng hát đôi khi bị bóp méo.