Đây là những thông tin nâng cấp camera trên iPhone 14 series

Đây là những thông tin nâng cấp camera trên iPhone 14 series

 

Từ khi iPhone 13 chưa ra mắt các đồn đoán về nâng cấp camera iPhone 14 đã được đưa ra. Theo thông tin mới nhất từ Macrumor, các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn chỉ có một số nâng cấp nhưng các phiên bản Pro của iPhone 14 sẽ nhận được các cải tiến đáng kể, nâng tầm nhiếp ảnh.

iPhone 14 và iPhone 14 Max

 

 

Ống kính góc rộng 48MP được đồn sẽ chỉ có trên các mẫu Pro, trong khi đó các mẫu tiêu chuẩn sẽ giữ ống kính góc rộng 12MP như dòng iPhone 13.

Điểm sáng lần này trên dòng iPhone 14 là camera trước sẽ có cải tiến mới. Theo như nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán đầu năm nay, bốn mẫu ‌iPhone 14‌, bao gồm ‌iPhone 14‌, ‌iPhone 14‌ Max, ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max đều được trang bị camera trước với khả năng lấy nét tự động, khẩu độ của ống kính có độ rộng hơn f/1.9.

Khẩu độ rộng tăng lên có nghĩa là việc thu sáng của ống kính sẽ tốt hơn, cho ra chất lượng hình ảnh cao. Bên cạnh đó các nâng cấp của camera trước xung cung cấp độ sâu trường ảnh tốt hơn khi chụp hoặc quay ở chế độ Chân dung. Ngoài ra nó cũng cải thiện khả năng lấy nét khi thực hiện các cuộc gọi video. So với tiêu cự cố định và khẩu độ f/2.2 trên iPhone 13 thì thông số của iPhone 14 là một nâng cấp khá ấn tượng.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

 

 

Camera góc rộng của các mẫu iPhone 14 Pro năm nay được dự đoán tăng lên tới 48MP cùng cảm biến tăng 21,2% so với các mẫu iPhone 13 Pro năm ngoái. Cảm biến góc rộng được cho là của Sony, đây cũng là linh kiện dùng trong iPhone 13 Pro.

Dù thay đổi kích thước pixel, dòng Pro năm nay vẫn dùng hệ thống Dual Pixel Auto Focus (DPAF) đã từng được giới thiệu từ thời iPhone 6 năm 2014. DPAF có khả năng quay video HDR 16: 9 với tốc độ 60 khung hình/giây.

Cảm biến tăng đồng nghĩa với diện tích cảm biến tăng, ước tính iPhone 14 Pro có diện tích cảm biến lớn hơn 57% so với iPhone 13 Pro. Sự gia tăng này cần ống kính lớn để đáp ứng việc thu sáng, dẫn đến cụm camera sau sẽ lớn hơn đáng kể.

Những thông số về iPhone 14 được đồn đoán cho thấy hệ thống camera sẽ cung cấp hình ảnh chi tiết và có độ phân giải cao hơn, tuy nhiên nhược điểm là khả năng chụp ở điều kiện ánh sáng kém hoặc chụp đêm sẽ cho ra chất ảnh chất lượng không cao, nhiễu hạt.

Để giải quyết vấn đề này, các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ được cho rằng sẽ sử dụng quy trình pixel binning (ghép pixel) hỗ trợ đầu ra 48MP và 12MP. Quy trình này đã được một số điện thoại Android như Galaxy S21 Ultra của Samsung sử dụng. Nó kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel nhỏ hơn trên cảm biến hình ảnh của camera thành một "siêu pixel" để cải thiện độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhờ ghép pixel, các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ chụp ảnh 4MP trong điều kiện đủ sáng và ảnh 12MP trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn có chất lượng cao.

Khả năng quay video trên iPhone Pro năm nay cũng dự kiến bùng nổ với khả năng quay video 8K. Theo như Kuo từng nói trước đây, ông tin rằng chất lượng camera của các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ "nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới." Video 8K độ phân giải cao được quay bằng ‌iPhone 14 Pro‌ cũng được cho là phù hợp để xem trên thiết bị đeo thực tế ảo đã được đồn đại từ lâu của Apple.