Đến iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có màn hình 120Hz vì giá tấm nền OLED LTPO sẽ được

Đến iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có màn hình 120Hz vì giá tấm nền OLED LTPO sẽ được "hạ nhiệt"?

Đây đã là năm 2023 nhưng chỉ có Apple mới có khả năng bán ra điện thoại giá cao mà màn hình lại chỉ có 60Hz, đó là trường hợp mới nhất của iPhone 15 và iPhone 15 Plus năm nay. Điều này có thể thay đổi ở năm 2024 với iPhone 16 cũng như iPhone 16 Plus.
Vấn đề hiện tại với các tấm nền OLED LTPO 120Hz đó là giá thành của nó cao so với chi phí và cách thức định giá mà Apple đang đưa ra. Tuy nhiên, leaker Maijin Bu cũng như CEO của DSCC (Display Supply Chain Consultants) là Ross Young thì lại nghĩ năm sau iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có tấm nền LTPO 120Hz.

 

 

Câu chuyện tiếp theo là nhà cung ứng tấm nền này cho Apple là ai? Kẻ được đồn đoán là BOE vì mức giá hấp dẫn, nhưng BOE trước đó đã bị Apple loại khỏi chuỗi cung ứng tấm nền cho iPhone vì một loạt bê bối khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn, Apple hoàn toàn có thể nối lại mối quan hệ hợp tác này và dĩ nhiên BOE phải đáp ứng được các tiêu chuẩn từ Apple. Màn hình OLED LTPO đắt hơn và sản xuất phức tạp hơn, và dựa trên lịch sử của BOE, nhà sản xuất Trung Quốc này phải vượt qua một chặng đường dài để đảm bảo các yêu cầu về đơn đặt hàng mà Apple đưa ra.

iPhone 15 series năm nay được cho là có phần lớn tấm nền được sản xuất bởi Samsung, vì vậy Apple sẽ có ít lựa chọn hơn, dễ bị ràng buộc và phụ thuộc, Apple lại không phải một hãng thích điều đó.

Lúc đầu, thị trường được dự đoán là tấm nền OLED LTPO sẽ giảm giá vào năm 2025, nhưng Ross Young cho rằng ngay trong năm tới nó sẽ giảm giá, và nếu BOE theo kịp được Samsung về chất lượng hoặc ít nhất là thoả mãn được các yêu cầu từ Apple thì ngày mà iPhone 16 được trang bị màn hình 120Hz hoặc 90Hz sẽ không còn xa.

← Bài trước Bài sau →