Đừng quên những tính năng nhỏ nhưng hay này của iOS 16

Đừng quên những tính năng nhỏ nhưng hay này của iOS 16

Dưới đây là những tính năng nhỏ nhưng hay và hữu ích dành cho người dùng iPhone. Điều kiện là anh em phải nâng cấp lên iOS 16, có một số cái nhỏ nhỏ như là rung phản hồi khi gõ phím đã có trên Android từ muôn đời nhưng giờ mới có trên iPhone. Hay khả năng xem mật khẩu WiFi đã lưu để chia sẻ với bạn bè.

Thùng rác được bảo vệ bằng Face ID


Cùng với album ẩn thì giờ đây thùng rác hình ảnh cũng được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc Face ID. Đây là hai mục cuối cùng trong album ảnh trên iOS 16, mỗi khi mở ra xem thì anh em cần dùng mật khẩu thì mới có thể xem được nội dung bên trong. Hiện với bản public beta, mình thấy tính năng này là mặc định, tức là anh em không cần kích hoạt và cũng không tắt nó đi được.

Xem và chia sẻ mật khẩu WiFi

iOS đã có tính năng chia sẻ kết nối WiFi với bạn bè dùng iPhone rất đơn giản bằng một nút bấm. Tuy nhiên với những máy khác như Windows hay Android thì chưa có cách nào, ngoại trừ đưa mật khẩu cho người bạn đó. Rất may trên iOS 16 thì Apple đã bổ sung khả năng đó. Để chia sẻ mật khẩu mạng WiFi nào đó, bạn vào cài đặt WiFi, bấm xem thông tin mạng đó sẽ thấy mục mật khẩu được bảo vệ bằng Face ID. Bấm vào để xem nội dung mật khẩu.

Tìm các hình trùng lặp


Trong mục album, iOS 16 sẽ có thêm mục ảnh trùng lặp (duplicate) ở gần cuối. Máy sẽ phát hiện tất cả những hình lặp lại để bạn có thể gộp chúng lại. Không chỉ giúp album ảnh gọn gàng hơn đâu, nếu có quá nhiều hình trùng thì còn tốn bộ nhớ nữa.

Bật rung phản hồi khi gõ phím

Tính năng này nói ra anh em Android sẽ cười vào mặt cho nhưng vẫn nói. Chả là từ bây giờ, người dùng iPhone có thể bật rung khi gõ phím nếu muốn. Mình cũng có dùng thử và hiện vẫn để đó, mỗi khi gõ một phím nào đó thì máy sẽ rung nhẹ một cái. Cái rung này rất nhẹ và chúng ta không thể điều chỉnh cường độ của nó. Trước đó, người dùng iPhone chỉ có thể bật âm thanh khi gõ phím (cái này mình thấy khá phiền). Để bật rung, vào Cài đặt → Âm thanh và haptic → Phản hồi bàn phím (Keyboard Feedback).