Google hoàn thành

Google hoàn thành "bộ sưu tập" widget màn hình khoá cho iOS 16: News, Search, Maps, Drive...

Tốc độ cập nhật ứng dụng của Google dành cho các thiết bị iPhone, iOS đôi lúc còn nhanh hơn cập nhật cho chính hệ điều hành Android của mình. Đúng vậy, bây giờ gần như những ứng dụng Maps, Search, Assistant, Lens, Gmail, Chrome, News... đều đã có widget cho iOS 16 ngay tại màn hình khoá.

 

Gmail: Người dùng có thể gán widget để biết được có email nào mới trong ngày, không xem được nội dung nhưng sẽ biết được số lượng. Người dùng cũng có thể chọn folder để hiển thị số lượng email mới.

 

Maps: Có thể tìm kiếm địa điểm ngay tại màn hình khoá, nhận chỉ đường và thời gian dự kiến đến các địa điểm thường xuyên lui tới.

 

Search: Đem Google Search ra màn hình khoá, tìm cái gì cũng được. Ngoài ra còn có Voice Search, là Google Search nhưng bằng giọng nói thay vì gõ bàn phím.
Lens: Tìm kiếm bằng hình ảnh bất kì hoặc bằng camera. Ngoài ra còn có Lens Shortcut, truy cập nhanh vào các tính năng khác của Lens, tuỳ vào sở thích người dùng.

 

Drive: Đề xuất các folder thường mở, các folder được chia sẻ, truy cập vào các folder được đánh dấu.

 

Chrome: Truy cập nhanh vào tab ẩn danh, trò chơi khủng long khi mất internet, tìm kiếm bằng giọng nói...

 

News: Cung cấp tin tức mới theo thời gian thực.
Hiện tại để được sử dụng các widget của các ứng dụng này ngoài màn hình khoá iOS 16, người dùng cần cập nhật các phiên bản mới nhất, trong trường hợp chưa thấy widget, người dùng cần kiên nhẫn chờ đợi thêm vài ngày, Google sẽ dần cập nhật cho các khu vực.