iOS 15 dự kiến sẽ chia tay iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE

iOS 15 dự kiến sẽ chia tay iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE

Theo nhiều nguồn tin cho biết iOS 15 dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay sẽ “bỏ rơi" vài mẫu iPhone các thế hệ cũ. Khả năng rất lớn là iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE 2016 đã cầm 3 tấm vé không tiếp tục cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nữa.

 

Trang tiếng Pháp iPhone Soft dẫn nguồn tin nội bộ từ Apple cho biết iOS 15 sẽ nói lời từ biệt với iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE 2016 khi chúng đã hơn 5 năm tuổi. Điểm chung của các dòng máy này là chạy chip A9. Trong khi đó iPhone 7 với chip A10 vẫn nằm trong vòng hỗ trợ của iOS 15. Và nếu vậy thì iPad Mini 4 (chip A8), iPad 5 (A8X) và iPad Air 2 (A9) đều dùng các chip thấp hơn A10 sẽ không tương thích với phiên bản iOS mới này. 

Diễn đàn SlashGear cập nhật các bài viết trấn an người dùng bởi các mẫu iPhone dù không còn được hỗ trợ nâng cấp lên các hệ điều hành mới nữa nhưng chúng chắc chắn vẫn hoạt động tốt. Thực tế cũng cho thấy các thiết bị khác dù không có khả năng tương thích với các phiên bản iOS sau này vẫn đang “sống" như thường. 

Chỉ có một bất cập nho nhỏ là các bản vá lỗi bảo mật không đảm bảo nên người dùng sẽ hơi hồi hộp khi tiếp tục sử dụng các thiết bị cũ thôi. Tất nhiên nếu cân nhắc lên đời máy mới thì bạn sẽ không phải đối mặt với các nguy cơ rủi ro này.

Trước mắt những thông tin liên quan việc iOS 15 dừng hỗ trợ các thiết bị nào vẫn chưa được Apple xác nhận. Mọi thứ đều có khả năng thay đổi trước khi Apple lên tiếng chính thức hoặc iOS 15 trình làng vào tháng 6/2021 tới.

Theo dõi iTamLoan để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 094.39.39.390

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM