iOS 16.4 Beta 2 có gì mới: thêm thông tin về app Apple Music Classical, hỗ trợ Apple Pay ở Hàn Quốc…

iOS 16.4 Beta 2 có gì mới: thêm thông tin về app Apple Music Classical, hỗ trợ Apple Pay ở Hàn Quốc…

Apple hôm nay đã phát hành bản beta thứ 2 của iOS 16.4 dành cho các nhà phát triển. Bản cập nhật mới mang đến một số thay đổi đáng chú ý như sau:
Mang trở lại hiệu ứng lật sách truyền thống trong trong Apple Books
Khi ra mắt iOS 16 thì Apple đã loại bỏ hoạt cảnh cuộn góc trang truyền thống đã được sử dụng từ những ngày đầu trong app Apple Books, và điều này đã khiến một số người dùng app này khó chịu. Phiên bản iOS 16.4 Beta 2 mang trở lại hiệu ứng này dưới dạng một tuỳ chọn: trong phần thiết lập Themes của app Books bây giờ sẽ có 3 tuỳ chọn là Curl (cuộn góc), Side (lật ở bên) và None.
Slide sẽ là hiệu ứng được kích hoạt mặc định trên iOS 16, Curl là hiệu ứng cũ của iOS 15 trở về trước. Các tuỳ chọn này cũng có sẵn trong app Books trên iPadOS 16.4.
 


Tham chiếu của app Apple Music Classical
Những tham chiếu trong code của iOS 16.4 Beta 2 tiếp tục xác nhận việc Apple đang trong quá trình phát triển app Apple Music Classical và gợi ý rằng app này có thể sẽ được ra mắt trong tương lai không xa. Các tham chiếu cũng cho biết để nghe Apple Music Classical thì người dùng cần cài đặt app Apple Music trước.
 


Vì đây không phải là bản cập nhật iOS 16 đầu tiên xuất hiện các tham chiếu liên quan đến Apple Music Classical nên vẫn chưa rõ về khung thời gian app này có thể xuất hiện: có thể là trong bản iOS 16.4 Beta 3 kế tiếp, bản chính thức hoặc bị trì hoãn đến các bản cập nhật sau này nữa.
Hỗ trợ Apple Pay tại Hàn Quốc
Code của iOS 16.4 xác nhận rằng người dùng ở Hàn Quốc sẽ có thể thêm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào app Wallet để sử dụng với Apple Pay, gợi ý về việc iOS 16.4 sẽ chính thức hỗ trợ Apple Pay tại quốc gia này.
Thông tin này phù hợp với các báo cáo từ đầu tháng 2, cho biết Uỷ ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc đã phê duyệt để Apple triển khai Apple Pay. Công ty đã bắt đầu quá trình làm việc để mang Apple Pay đến Hàn Quốc kể từ năm 2017.
Trang thông tin thời gian bảo hành Coverage được cập nhật
Ở bản Beta 1 thì trang thông tin thời gian bảo hành Coverage trong Setting > General > About được cập nhật để hiển thị thêm thông tin về các thiết bị được kết nối như Apple Watch và AirPods. Trên bản Beta 2 này thì cập nhật thêm icon nằm cạnh tên thiết bị.
 


Màn hình giới thiệu mới trong app Podcasts
Có một màn hình giới thiệu mới xuất hiện khi mở app Podcasts, giải thích những thay đổi mới trong app.
App Podcast bây giờ hỗ trợ các kênh trong mục Library, chức năng CarPlay được mở rộng và tính năng “Up Next” được cải tiến để cho phép người dùng nghe tiếp các tập podcast và bỏ qua những gì không muốn nghe.
 


Thay đổi phần cài đặt Always On Display
Tuỳ chọn bật tắt Always On Display giờ nằm dưới 2 tuỳ chọn bật tắt hình nền và thông báo thay vì ở trên như lúc trước.
 


 
← Bài trước Bài sau →