iPHONE 12 hay iPHONE 11 PRO MỚI LÀ

iPHONE 12 hay iPHONE 11 PRO MỚI LÀ "CHÂN ÁI" CHO MỨC GIÁ TRÊN 20 TRIỆU?

Sau khi đã nhận lương , thưởng Tết, chuyện đau đầu lúc này chắc chắn là sắm điện thoại nào ăn Tết cho đáng “đồng tiền bát gạo". Khi mà Phone 12iPhone 11 Pro có giá bán không chênh lệch nhau quá nhiều. 

Hơn 20 triệu không phải một số tiền nhỏ, quyết định đầu tư vào mẫu iPhone nào còn tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích của bạn. Trong bài viết dưới đây, iTamLoan sẽ so sánh “nhẹ" iPhone 12 và iPhone 11 Pro để bạn tham khảo nhé!

 

Thiết kế

Khác biệt nhìn được bằng mắt thường giữa hai mẫu iPhone này chính là ngoại hình. Khung viền iPhone 11 Pro được chế tác từ thép không gỉ với các góc bo mềm mại. Cảm giác cầm nắm chiếc máy này rất dễ chịu, không cấn cạnh. Màn hình 5.8 inch không quá “khủng”, bạn dễ dàng dùng điện thoại một tay cũng như cho vào túi.

 

iPhone 12 mang ngôn ngữ thiết kế khác hẳn với tất cả mọi anh em ra đời trong 6 năm qua. Những đường nét vuông vức cứng cáp của iPhone 4 lần nữa xuất hiện trên series 12. Máy nhìn mượt mắt, sexy hơn rất nhiều với viền sắc bén bóng bẩy. Chỉ là cảm giác cầm nắm hơi cấn tay một chút so với iPhone 11 Pro.

iphone 11 pro vs iphone 12

Tuy iPhone 12 dùng khung nhôm giúp máy nhẹ nhàng hơn nhưng độ bền lại phải chào thua chất liệu thép không gỉ. Để giữ được vẻ sáng bóng, trơn mượt thì bạn phải bảo quản iPhone 12 khá kỹ tránh xước viền.

Một điểm vượt bậc của iPhone 12 so với 11 Pro là kích thước màn hình lên đến 6.1 inch. Nhưng thiết kế “thần sầu" của Táo khuyết đã giúp iPhone 12 trông vẫn gọn gàng và cầm nắm thoải mái. 

 

iPhone 12 có tận 5 màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn một mẫu hợp thẩm mỹ và cá tính hơn. Tuy chỉ có 4 tùy chọn nhưng iPhone 11 sở hữu một sắc màu sang trọng “sống mãi với thời gian" hot từ khi ra mắt đến nay - Midnight Green, Xanh bóng đêm.

Cấu hình

Nhìn vào thông số phần cứng, iPhone 12 ăn đứt người tiền nhiệm. Chip A14 Bionic đầu tiên trên tiến trình 5nm cho iPhone 12 hiệu năng cực “trâu bò", dư sức hạ gục mọi đối thủ cùng tầm giá. A13 trên iPhone 11 Pro vẫn nằm trong top những con chip hiện đại và mạnh mẽ nhất làng chipset cho smartphone. Nếu buộc phải so sánh với nhau, tất nhiên A14 là lựa chọn lý tưởng và tuyệt vời hơn.

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Cả hai đều được trang bị tấm nền OLED Super Retina XDR. Nhưng iPhone 11 Pro có độ sáng màn hình tối đa lớn hơn iPhone 12. Trong điều kiện  ánh sáng cực đoan, iPhone 11 Pro “chặt đẹp" iPhone 12 về khả năng hiển thị.

iphone 11 pro

 

iPhone 12 cũng không hoàn toàn thua kém. Mẫu iPhone của 2020 gỡ gạc lại bằng sự tối ưu hóa tỷ lệ màn hình, 86% so với 82,1% trên iPhone 11. Chênh lệch này không quá lớn, có lẽ bạn khó mà nhận ra khi sử dụng dù thực tế trải nghiệm trên iPhone 12 chắc chắn tốt hơn so với iPhone 11 Pro. 

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Camera

Về camera trước, hai thiết bị có cùng độ phân giải là 12MP và cảm biến SL 3D để tính toán độ sâu. 

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Cả cụm camera sau trên iPhone 11 Pro có cùng độ phân giải 12MP. Bao gồm một ống kính chính, một ống kính góc rộng và một ống kính tele, khả năng zoom quang 2x. 

iphone 11 pro vs iphone 12

 

iPhone 12 có vẻ thua kém hơn khi chỉ có một ống kính chính và một ống kính siêu rộng. Nhưng khẩu độ lớn hơn lại giúp ống kính của iPhone 12 thu được nhiều ánh sáng hơn cho chất lượng ảnh vượt trội. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng sắc nét, trong hơn, ít noise hơn.

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Pin

Mặc dù iPhone 12 mới hơn nhưng dung lượng pin lại thấp hơn so với iPhone 11 Pro. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 11 Pro vượt trội hơn về thời gian sử dụng. Tuy vậy, chipset A14 tối ưu hóa hiệu năng và phiên bản iOS tiết kiệm điện năng vẫn duy trì iPhone 12 ở top iPhone có lượng pin tốt. 

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Bên cạnh đó, iPhone 12 lại được hỗ trợ sạc không dây lẫn thời gian sạc ngắn hơn. Trong khi iPhone 11 Pro thì chỉ sạc theo cách truyền thống.

Tạm kết

Tóm lại, iPhone 11 Pro ăn điểm bởi thiết kế gọn gàng, cảm giác cầm nắm dễ chịu, pin “trâu" và cụm camera thỏa mãn đam mê chụp ảnh của người dùng. Tuy nhiên, series 11 đã hơn một năm tuổi, và iPhone 11 Pro hiện được xem là “hàng hiếm" trên thị trường. Nếu thật sự yêu thích mẫu máy này, có lẽ bạn sẽ hơi vất vả để “săn" hàng.

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Ngược lại, iPhone 12 chắc chắn là chân ái cho những ai yêu thích không gian hiển thị lớn, ngoại hình bóng bẩy và cá tính. Tất nhiên, A14 Bionic độc quyền Apple, thách thức mọi tác vụ cũng là điểm mà các “chip thủ" không thể bỏ qua. Cấu hình hàng đầu thế giới này hứa hẹn với bạn các trải nghiệm ứng dụng, tựa game nặng mượt mà đến khó tin.

iphone 11 pro vs iphone 12

 

Về tính dễ mua thì iPhone 12 thắng thế là không thể bàn cãi. Series 12 chỉ vừa ra mắt và dễ dàng tìm thấy tại nhiều hệ thống, cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt là trước thềm năm mới như lúc này, rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá iPhone 12 đã được tung ra. Ví dụ như đến iTamLoan, bạn sẽ nhận được Lì Xì 999K, trả góp không cần trả trước, trả góp 0% lãi suất, hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán,...

Bạn đã quyết định sẽ đón chiếc smartphone nào về trước khi bước sang năm mới chưa? Để chọn đúng mẫu iPhone giá phải chăng, hợp ý và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, hãy liên hệ với iTamLoan ngay nhé:

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 1900 6459

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM