iPhone 13 Pro Max lộ thiết kế siêu

iPhone 13 Pro Max lộ thiết kế siêu "chỉn chu", thêm màu Đen nhám, Cam và Vàng đồng

Những thông tin rò rỉ lần này liên quan trực tiếp đến 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trên 1 chiếc smartphone đó là thiết kế và chất lượng ảnh chụp.

 

Thiết kế - nhiều màu sắc mới, khung thép được nâng cấp

Màu sắc là là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm của người dùng. Dòng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max năm ngoái được Apple giới thiệu với tổng cộng 4 lựa chọn màu sắc bao gồm: Vàng, Xanh Đại dương (Pacific Blue), Bạc và Than chì (Graphite). Theo tài khoản Twitter EverythingApplePro thì 2 chiếc iPhone 13 cộp mác "Pro" sẽ tiếp tục mang đến nhiều tùy chọn màu sắc như vậy, nhưng sẽ có một vài điều chỉnh nho nhỏ.

Hai lựa chọn truyền thống là Bạc và Vàng gần như chắc chắn sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, màu Graphite khả năng cao sẽ được Apple điều chỉnh thành màu Đen mờ (Matte black) vốn đã từng xuất hiện trên iPhone 7/7 Plus năm 2016. Có 2 tùy chọn khác khá lạ mắt là Cam và Vàng đồng (Bronze) cũng đang được Apple đưa vào diện thử nghiệm để thay thế màu Xanh đại dương (Pacific Blue).

Gần như chắc chắn iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ được cấu tạo từ 2 mặt kính và phần khung thép, thứ rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay. Tuy nhiên, Apple rất có thể sẽ xử lý lại bề mặt của phần khung này để khắc phục những nhược điểm trên.

Qua hình ảnh concept cũng có thể thấy phần mặt lưng kính xung quanh camera sẽ được Apple uốn lên và ôm lấy cụm ống kính cho cảm giác liền lạc hơn so với kiểu thiết kế hiện tại, thiết kế "mềm mại" này đã từng xuất hiện trên iPhone 7 và 7 Plus.

 

Ảnh chân dung "bá cháy" hơn nhờ việc nâng cấp hệ thống chống rung quang học OIS

Về chất lượng hình ảnh, Max Weinbach cho rằng chế độ chụp chân dung trên iPhone 13 Pro sẽ được nâng cấp mạnh. Máy sẽ kết hợp dữ liệu từ camera telephoto và cảm biến LiDAR để tách chủ thể khỏi phông nền hiệu quả hơn.