iPhone 14 giữa các thị trường có điều gì khác biệt, làm sao để phân biệt?

iPhone 14 giữa các thị trường có điều gì khác biệt, làm sao để phân biệt?

 

Sự kiện ra mắt iPhone 14 vừa rồi, giống bao nhiêu thế hệ iPhone từ trước đến nay, có nhiều sự khác nhau giữa các phiên bản iPhone của từng thị trường. Vậy mỗi từng loại iPhone thì sự khác nhau đó là gì? Mình sẽ lấy ví dụ những dòng iPhone tại các thị trường mà quen thuộc với người dùng Việt Nam: Việt Nam, Hong Kong, Singapore, Mỹ, EU, Thái Lan.
iPhone Việt Nam (VN/A): Đây là những chiếc iPhone sẽ bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, bán chính hãng tức có bảo hành tại Việt Nam, được nhập khẩu chính ngạch, có thuế quan đầy đủ. Với iPhone VN/A, người dùng khi mua sẽ được đảm bảo về các quyền lợi về bảo hành, về tư vấn - hỗ trợ, về các vấn đề pháp lý có liên quan. Nói chung hàng chính hãng anh em sẽ có sự an tâm cao nhất.

 
Về bản thân chiếc iPhone VN/A, tại thị trường Việt Nam kể từ khi bắt đầu được hỗ trơ eSIM, iPhone tại Việt Nam có tùy chọn 1 khe SIM vật lý và 1 eSIM, trong đó với eSIM người dùng có thể thêm tối đa 5 eSIM và kích hoạt tổng cộng 2 SIM (1 SIM vật lý + 1 eSIM hoặc 2 eSIM) hoạt động cùng một lúc. Ngoài ra, kể từ iPhone 12 thì Apple hỗ trợ thêm 5G và tại Việt Nam, băng tần 5G đang được triển khai chính là sub-6.
Riêng với iPhone 14, về phần cứng, gần như mọi thứ của phiên bản VN/A đều tương tự với các phiên bản tại các thị trường khác, SoC, RAM, các phiên bản bộ nhớ, màn hình, các công nghệ và tính năng hệ điều hành....
Với riêng người dùng tại Việt Nam, anh em nên mua iPhone chính hãng tại các đại lý ủy quyền chính hãng của Apple, chúng ta sẽ có sự yên tâm lớn nhất về chế độ hậu mãi, các tư vấn và hỗ trợ sau bán hàng. Việc mua những chiếc iPhone xách tay sẽ đem lại một số rủi ro nhất định về chất lượng, hoặc có thể có những bất tiện trong quá trình sử dụng, tình trạng iPhone khóa mạng....Chưa kể đến việc giá lúc ban đầu của iPhone xách tay từ những thị trường khác sẽ rất cao.

 

iPhone Singapore/Thái Lan ZP/A: Năm nay Thái Lan được Apple nâng hạng từ tier 2 lên tier 1 và thế là được mở bán iPhone chung đợt với các quốc gia tier 1 như Mỹ, Trung Quốc, Singapore....iPhone bán ra tại Thái Lan cũng tương tự như tại Singapore vì sử dụng chung một mã ZP/A. iPhone 14 bán ra tại Thái Lan hay Singapore không có sự khác biệt so với iPhone bán ra tại thị trường Việt Nam.
Có thông tin trước đây iPhone tại Thái Lan có mã TH nhưng hiện tại với dòng iPhone 14 thì tại Thái Lan cũng sẽ tương tự mã với Singapore.

 

iPhone Hong Kong/Macau ZA/A: Những phiên bản iPhone bán ra tại 2 thị trường đặc biệt này cũng sẽ khác biệt so với phần còn lại. Sự khác biệt lớn nhất đó là iPhone được trang bị 2 SIM vật lý.

 

iPhone Mỹ LL/A: iPhone 14 series năm nay mã Mỹ có sự thay đổi lớn về thiết kế bên ngoài, đó là Apple lược bỏ đi khe SIM vật lý, tức bây giờ người dùng phải sử dụng eSIM 100% để có thể hòa mạng. Sự khác biệt nữa đó là việc iPhone bán ra tại Mỹ hỗ trợ băng tần 5G mmWave, thứ ba chính là tính năng hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp qua vệ tinh. Cách để phân biệt iPhone Mỹ và iPhone các thị trường khác là có thêm ăng ten 5G mmWave trên thân máy.