iPhone 14 gọi cứu hộ khi người dùng chơi tàu lượn

iPhone 14 gọi cứu hộ khi người dùng chơi tàu lượn

Tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 hoạt động quá nhạy khiến một người dùng gặp rắc rối với dịch vụ cứu hộ khẩn cấp trong lúc chơi tàu lượn siêu tốc.
 

Độ nhạy quá mức của tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 có thể đem lại rắc rối khi người dùng chơi các trò như tàu lượn.

 

Wall Street Journal mới đây ghi nhận tường thuật từ một người dùng iPhone 14 cho biết tính năng phát hiện tai nạn hoạt động quá nhạy khiến cô gặp rắc rối với dịch vụ cứu hộ khẩn cấp trong lúc chơi tàu lượn siêu tốc.


Cụ thể, cô Sara White và gia đình đến công viên giải trí Kings Island gần thành phố Cincinnati hồi tháng 9. Nha sĩ 39 tuổi bỏ chiếc iPhone 14 Pro mới mua cách đó 2 ngày trong túi đeo ở hông và tận hưởng vòng quay siêu tốc, với độ cao khoảng 33 m so với mặt đất và tốc độ hơn 80,4 km/h.


Lúc xuống vòng quay, cô White nhìn xuống chiếc iPhone 14 Pro của mình và hoảng hốt khi nó đã tự động gọi đến đường dây khẩn cấp 911 để báo cáo tai nạn. Danh bạ của người dùng này tràn ngập các cuộc gọi nhỡ từ nhân viên trực tổng đài khẩn cấp.


Báo cáo của đường dây 911 cho biết một nhóm cứu hộ khẩn cấp đã được cử đến nhưng không tìm thấy trường hợp khẩn cấp nào ở công viên giải trí. Cô White sau khi xuống vòng quay mới nhận ra tình huống và gọi lại số điện thoại khẩn cấp để đính chính.


Theo Trung tâm Truyền thông Hạt Warren, cuộc gọi có giọng nói tự động "chủ sở hữu của chiếc iPhone này đã bị tai nạn nghiêm trọng và không phản hồi với điện thoại" lặp lại khoảng 7 lần. Thiết bị cũng thu tiếng từ hiện trường, trong trường hợp này của cô White là tiếng reo hò, âm nhạc và nhiều âm thanh khác từ công viên giải trí.

 

Khi chơi tàu lượn siêu tốc, tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 có thể nhận nhầm người dùng gặp sự cố và tự động gọi cho đường dây khẩn cấp.

 

Đại diện Apple cho biết thuật toán nhận biết va chạm sử dụng hàng triệu giờ dữ liệu từ các cú va chạm trong quá khứ, cũng như các thử nghiệm được kiểm soát. Do vậy, Apple tự tin rằng tính năng này "nhận biết rất chính xác các va chạm nghiêm trọng", có thể gọi cứu hộ giúp người dùng và giảm thiểu nhận sai.


Đây cũng không phải là công viên duy nhất gặp vấn đề với tính năng khẩn cấp này của Apple. Trước đó, sự việc tương tự cũng xảy ra vài lần tại Six Flags Great America gần Chicago.


Mới xuất hiện trên Apple Watch Series 8 và iPhone 14 series năm nay, tính năng khẩn cấp nhận biết tai nạn xe (Crash Detection) có thể nhận biết nếu người dùng gặp tai nạn xe nghiêm trọng để tự động gọi cấp cứu và các danh bạ khẩn cấp.


Để phục vụ tính năng này, Apple trang bị cho đồng hồ con quay hồi chuyển và gia tốc kế được nâng cấp, có thể lấy mẫu chuyển động nhanh hơn 4 lần so với thế hệ cũ.


Cảm biến chỉ kích hoạt khi người dùng lái xe và phát hiện hành động dừng xe đột ngột, áp suất không khí thay đổi do túi khí mở rộng và có tiếng va chạm lớn. Sau khi nhận diện nguy hiểm, chiếc iPhone sẽ đề nghị gọi các dịch vụ khẩn cấp. Nếu người dùng không thể trả lời, hệ thống sẽ tự động gọi cho dịch vụ cấp cứu.